Giả làm cán bộ để lừa tiền dân

02/08/2014 11:20 GMT+7

(TNO) Ngày 2.8, Công an TP.Vũng Tàu (Bà Rịa-Vũng Tàu) cho biết công an đã bắt tạm giam Nguyễn Duy Nghĩa (quê Thanh Hóa) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

(TNO) Ngày 2.8, Công an TP.Vũng Tàu (Bà Rịa-Vũng Tàu) cho biết công an đã bắt tạm giam Nguyễn Duy Nghĩa (quê Thanh Hóa) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo điều tra ban đầu, vào khoảng tháng 7.2013, Nghĩa tự xưng mình là cán bộ công tác tại UBND P.Nguyễn An Ninh (TP.Vũng Tàu) và là trợ lý cho lãnh đạo UBND TP.Vũng Tàu, nên chị Nguyễn Như Quỳnh (ngụ P.7, TP.Vũng Tàu) tin tưởng giao cho Nghĩa làm hồ sơ đất đai với giá 80 triệu đồng.

Bạn của chị Quỳnh là Vũ Thị Xuyên (ngụ P.12, TP.Vũng Tàu) cũng đưa cho Nghĩa 2 triệu đồng nhờ làm thủ tục hồ sơ đất cho gia đình mình tại P.11 (TP.Vũng Tàu).

Sau đó, Nghĩa yêu cầu chị Xuyên giao tiếp 5 triệu đồng nhưng do biết Nghĩa không phải là trợ lý của lãnh đạo UBND TP.Vũng Tàu nên chị Xuyên không đưa tiền mà tố cáo Nghĩa đến cơ quan công an.

Một cán bộ công an thuộc Đội CSĐT tội phạm về trật tự xã hội Công an TP.Vũng Tau cho biết Nghĩa còn giả là công an để lừa lấy của 2 nạn nhân khác số tiền 2,5 triệu đồng.

Nguyễn Long

>> Nhiều cán bộ tiếp tay trùm đất lừa đảo
>> Được cán bộ 'trợ giúp' lừa đảo, lãnh án chung thân
>> Lừa đảo cả người khốn khó
>> Kiên Giang: Tăng cường chống lừa đảo, chiếm đoạt tài sản

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.