Cảnh sát Trung Quốc bắn chết 9 ‘nghi phạm khủng bố’ ở Tân Cương

02/08/2014 09:15 GMT+7

(TNO) Chín người tình nghi là khủng bố đã bị bắn chết và một người khác bị bắt tại thành phố Hòa Điền thuộc Khu Tự trị Tân Cương vào trưa ngày 1.8, cảnh sát địa phương thông báo.

(TNO) Chín người tình nghi là khủng bố đã bị bắn chết và một người khác bị bắt tại thành phố Hòa Điền thuộc Khu Tự trị Tân Cương vào trưa hôm 1.8 (giờ địa phương), cảnh sát địa phương thông báo.

Tân Hoa xã cho biết các nghi phạm bị hạ sát đã được cảnh sát xác định danh tính từ “cuộc điều tra một nhóm khủng bố” vào hôm 27.7.

Hơn 30.000 người dân địa phương “đã tình nguyện” giúp cảnh sát truy lùng các nghi phạm và phát hiện những người này vào nửa đêm ngày 31.7 tại một cánh đồng bắp ở thị trấn Purgakqi, theo Tân Hoa xã.

Người dân tình nguyện cùng cảnh sát đã đuổi bắt các nghi phạm đến một căn nhà bỏ hoang và “nhóm nghi phạm khủng bố đã kháng cự bằng cách ném chất nổ vào đám đông”, Tân Hoa xã cho biết.

Cảnh sát đã bắn trả và hạ sát 9 người trong nhóm nghi phạm, đồng thời bắt được 1 người. Không có thương vong bên phía cảnh sát và người dân tình nguyện, Tân Hoa xã dẫn báo cáo của cảnh sát cho hay.

Vụ việc xảy ra chỉ 4 ngày sau khi một vụ tấn công bạo lực ở huyện Toa Xa khiến “hàng tá người chết và bị thương”, cũng theo Tân Hoa xã.

Hoàng Uy

>> Người Duy Ngô Nhĩ lưu vong: Gần 100 người chết trong vụ khủng bố Tân Cương
>> Tân Cương: Lại tấn công khủng bố bằng dao, hàng tá người chết và bị thương
>> Trung Quốc tiêu diệt 13 kẻ tấn công ở Tân Cương
>> 13 người bị bắn chết trong một vụ tấn công đồn cảnh sát ở Tân Cương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.