Vụ cháy 'chưa từng có' ở Buôn Ma Thuột: Công an thừa nhận 'có hạn chế'

01/08/2014 18:20 GMT+7

(TNO) Chiều ngày 1.8, đại tá Nguyễn Văn Định, Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Lắk, đã cung cấp những thông tin ban đầu về cuộc điều tra vụ cháy lớn trên đường Y Jút, TP.Buôn Ma Thuột, xảy ra chiều 28.7.

(TNO) Chiều ngày 1.8, tại cuộc họp báo định kỳ do UBND tỉnh Đắk Lắk tổ chức, đại tá Nguyễn Văn Định, Phó giám đốc Công an tỉnh, cho biết lực lượng công an đã điều tra bước đầu về vụ cháy lớn trên đường Y Jút, TP.Buôn Ma Thuột xảy ra chiều 28.7 (Thanh Niên Online đã đưa tin).

>> Cháy lớn thiêu rụi cả dãy phố


Vụ cháy lớn trên đường Y Jút, TP.Buôn Ma Thuột chiều 28.7 

Đại tá Định thừa nhận một số hạn chế trong công tác chữa cháy do trang thiết bị PCCC còn thiếu. Trong vụ cháy trên đường Y Jút vừa qua, lực lượng công an đã phải huy động thêm các xe cứu hỏa của Cảng Hàng không Buôn Ma Thuột, xe bồn chở nước của các doanh nghiệp quản lý đô thị và cấp nước sinh hoạt của TP.Buôn Ma Thuột, mới có thể hoàn thành nhiệm vụ chữa cháy.

“Hiện Phòng PCCC Công an tỉnh Đắk Lắk chỉ có 13 xe cứu hỏa, trong đó 1 xe bị hỏng, 2 xe có dung tích 8 m3 nước, còn lại là các xe từ 2 đến 6 m3. Số lượng phương tiện PCCC như vậy là còn thiếu và yếu so với nhu cầu, nhất là khi đối phó với những vụ cháy lớn”, ông Định nhận định.

Qua khám nghiệm hiện trường, cơ quan chức năng xác định nhiều khả năng nguyên nhân cháy là do chập điện tại số nhà 105 Y Jút, sau đó lửa bùng phát, lây lan trên diện rộng. Theo đại tá Định, hiện một số mẫu vật, chứng cứ đã được đưa đi giám định tại Viện khoa học hình sự Bộ Công an để có kết luận cuối cùng về nguyên nhân gây cháy. 

Đại tá Định cũng cho biết qua thống kê, đánh giá hiện trường và kê khai của 13 hộ bị nạn, thiệt hại vật chất do vụ cháy khoảng 12,4 tỉ đồng.

                                                                   Tin, ảnh: T.N.Quyền

>> Cháy lớn 'chưa từng có' 'ở trung tâm TP.Buôn Ma Thuột
>> Quy hoạch tuyến đường sắt Tuy Hòa - Buôn Ma Thuột
>> Người gốc Hoa ở Buôn Ma Thuột viết thư phản đối Trung Quốc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.