Truyền thông Trung Quốc đặt nghi vấn Chu Vĩnh Khang giết người vợ đầu

01/08/2014 11:20 GMT+7

(TNO) Sau khi có thông tin chính thức Cựu Ủy viên Thường vụ Bộ Chính trị Đảng Cộng sản Trung Quốc Chu Vĩnh Khang bị điều tra tham nhũng, truyền thông Trung Quốc bắt đầu đưa ra hàng loạt thông tin cho rằng ông Chu đã giết người vợ đầu tiên.

 
Chu Vĩnh Khang - Ảnh: Reuters

Tân Hoa xã vào cuối ngày 29.7 công bố thông tin ông Chu Vĩnh Khang đã bị chính phủ điều tra vì “vi phạm nghiêm trọng kỷ luật đảng”, một thuật ngữ truyền thông Trung Quốc dùng để chỉ tham nhũng.

Các tin đồn bắt đầu xuất hiện và truyền thông Trung Quốc đổ xô khai thác thông tin về đời tư của ông Chu.

Tạp chí Caixin, chuyên phanh phui những vụ bê bối tham nhũng của các quan chức cấp cao Trung Quốc, đã đăng tải một bản tiểu sử dài về gia đình ông Chu, bao gồm người vợ đầu tiên của ông là Wang Shuhua.

Bà Wang được mô tả là một phụ nữ “giản dị” đã gặp ông Chu khi họ cùng làm việc tại một mỏ dầu ở Nội Mông trong thập niên 1970. Bà Wang qua đời trong một vụ tai nạn xe hơi vào năm 2000.

“Bà Wang làm hết tất cả việc nhà. Bà chăm sóc hai đứa con. Bà là một người vợ tốt”, một người bạn của ông Chu cùng làm việc tại mỏ dầu tiết lộ với Caixin.

“Người dân làng ở nơi ông Chu từng sống thấy bà Wang khóc than trước mồ mả gia đình chồng và mời bà ăn tối. Bà từ chối và nói đã ly dị chồng, không còn là người nhà họ Chu. Sau đó, bà thiệt mạng trong một vụ tai nạn giao thông”, theo Caixin.

Đài Phoenix trụ sở ở Hồng Kông thì cho rằng một chiếc xe mang biển số quân đội đã tông vào xe chở bà Wang sau khi bà phát hiện chồng mình ngoại tình.

Chỉ một năm sau cái chết của bà Wang, ông Chu cưới bà vợ thứ hai là bà Jia Xiaoye, lúc bấy giờ là xướng ngôn viên CCTV.

Tờ China Times, báo mẹ của trang tin Want China Times (Đài Loan), ngày 31.7 cho rằng ông Chu bắt đầu có "bồ nhí" kể từ năm 1999, khi giữ chức Bí thư Tỉnh ủy Tứ Xuyên.

Các quan chức thuộc cấp thường xuyên dâng tặng phụ nữ cho ông Chu như quà hối lộ, nhờ ông dùng quyền lực để nâng đỡ họ.

China Times dẫn lời các điều tra viên cho rằng ông Chu có đến 6 căn nhà riêng để “vui vẻ” với trên 400 phụ nữ vốn là quà tặng hối lộ của các quan chức khác.

Bà Jia (43 tuổi) còn được cho là “một món quà” mà phó chủ tịch CCTV tặng cho ông Chu. Tuy nhiên, bà Jia bác bỏ thông tin này, cho rằng bà quen biết ông Chu thông qua các cuộc phỏng vấn. Bà Jia cũng đang bị tạm giam để phục vụ công tác điều tra.

Thế nhưng, một nhà báo điều tra Trung Quốc giấu tên cho rằng hàng loạt những bài báo phơi bày đời tư của ông Chu chỉ là một chiến dịch nhằm bôi nhọ thanh danh trong mắt dư luận.

“Độc giả có xu hướng thích thú những câu chuyện như thế này giống như đọc tiểu thuyết. Họ cũng không thật sự quan tâm các câu chuyện có thật hay không”, nhà báo điều tra cho hay.

“Một số người trong chính phủ sẽ rất vui khi thấy các thông tin này được công bố, nhưng cũng khó nói liệu rằng chính quyền có ra lệnh đăng tải các thông tin đó hay không”, cũng theo nhà báo điều tra này.

Phúc Duy

>> Chu Vĩnh Khang ‘vui vẻ’ với trên 400 phụ nữ do thuộc cấp dâng tặng
>> Con trai của Chu Vĩnh Khang chính thức bị bắt giữ
>> Báo Đài Loan: 'Chu Vĩnh Khang từng cố ám sát Tập Cận Bình
>> Trung Quốc chính thức điều tra ông Chu Vĩnh Khang
>> Trung Quốc bắt đầu điều tra ông Chu Vĩnh Khang

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.