Trưởng phòng Nội vụ chiếm đất công

01/08/2014 10:05 GMT+7

Nhiều người dân ngụ tại P.2, TP.Mỹ Tho (Tiền Giang) bức xúc trước việc ông Lê Văn Đẳng, Trưởng phòng Nội vụ TP.Mỹ Tho, ngang nhiên lấn chiếm đất công mà không bị xử lý.

Trưởng phòng Nội vụ chiếm đất công

Nhà ông Đẳng ở cuối con hẻm (cổng đang mở) - Ảnh: Hoàng Phương

Theo tố cáo của người dân, vào năm 1995, khi ông Đẳng còn là Phó chủ tịch UBND P.2 đã được UBND TP.Mỹ Tho cấp 40 m2 đất tọa lạc tại số 28/9, đường Nguyễn Huỳnh Đức, P.2. Nhưng đến năm 2003, chẳng hiểu bằng cách nào mà miếng đất của ông Đẳng từ 40 m2 đã biến thành 91,6 m2, đồng thời được UBND TP.Mỹ Tho cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Và năm 2006, UBND TP.Mỹ Tho tiếp tục cấp giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà cho ông Đẳng với diện tích 89,56 m2!

Lúc bấy giờ, do bị người dân tố cáo, Thanh tra TP.Mỹ Tho vào cuộc và phát hiện ông Đẳng đã chiếm dụng và xây dựng trái phép trên diện tích 51,6 m2 đất của nhà nước. Do vậy, kết luận thanh tra ngày 6.12.2007 của UBND TP.Mỹ Tho đã yêu cầu ông Đẳng phải thực hiện đầy đủ nghĩa vụ tài chính đối với phần đất 51,6 m2 đã chiếm dụng của nhà nước nhưng ông Đẳng vẫn phớt lờ. Năm 2008, UBND TP.Mỹ Tho đã ra quyết định thu hồi và hủy bỏ giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đã cấp cho ông Đẳng.

Thế nhưng, chẳng những không chấp hành kết luận thanh tra, sau đó ông Đẳng còn tiếp tục lấn chiếm thêm 44 m2 nữa, nâng tổng diện tích lên 135,6 m2, trong đó có 95,6 m2 lấn chiếm trái phép. Khi bị người dân tố cáo, chính quyền địa phương đã vận động ông Đẳng trả lại phần đất lấn chiếm để làm lối đi công cộng, nhưng ông Đẳng không chấp hành.

Tiếp xúc với Thanh Niên, bà Bùi Thị Thu Nhi, Chủ tịch UBND P.2, xác nhận sự việc ông Đẳng lấn chiếm đất công là có thật. Ngoài ông Đẳng còn có 3 hộ khác cũng lấn chiếm đất công từ năm 1997 đến nay, trong đó có ông Lưu Văn Muôn đang làm việc tại Công an P.1 (TP.Mỹ Tho). Diện tích đất của ông Muôn trước đây chỉ có 64 m2 nhưng diện tích thực tế hiện nay là 80 m2. “Qua khiếu nại của người dân, phường đã mời những hộ này lên làm việc, đồng thời vận động họ tự tháo dỡ nhà, trả đất lại cho nhà nước. Nhưng anh Đẳng cho rằng đó là đất chưa sử dụng nên ảnh… khai thác, sử dụng”, bà Nhi nói.

Trong khi đó, ông Ngô Quang Tín, Chánh văn phòng UBND TP.Mỹ Tho, cho rằng: “Vụ này có đơn tố cáo của dân, nhưng theo trình tự thì thẩm quyền do UBND phường giải quyết. Sau khi phường giải quyết xong, nếu người dân tiếp tục khiếu nại thì UBND TP.Mỹ Tho sẽ giải quyết”.  

Hoàng Phương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.