Tình báo Mỹ bí mật do thám Thượng viện

01/08/2014 10:50 GMT+7

(TNO) Các nhà làm luật Mỹ ngày 31.7 đã lên tiếng chỉ trích Cục tình báo trung ương Mỹ (CIA) sau khi CIA thừa nhận đã do thám các điều tran viên của Thượng viện, vốn đang điều tra cáo buộc tình báo Mỹ dùng các biện pháp tra tấn dã man.

(TNO) Các nhà làm luật Mỹ ngày 31.7 đã lên tiếng chỉ trích Cục tình báo trung ương (CIA) sau khi CIA thừa nhận đã do thám các điều tra viên của Thượng viện, vốn đang điều tra cáo buộc tình báo Mỹ dùng các biện pháp tra tấn dã man.

Giám đốc CIA John Brennan đã lên tiếng xin lỗi Chủ tịch Ủy ban tình báo thượng viện Mỹ, thượng nghị sĩ Dianne Feinstein, và thừa nhận các máy tính của cơ quan này đã bị do thám, theo AFP.

Trước đó, ông Brennan đã lên tiếng bác bỏ các cáo buộc CIA do thám Thượng viện Mỹ.

Thượng nghị sĩ Patrick Leahy, chủ tịch Ủy ban Tư pháp Thượng viện Mỹ, cho rằng việc các nhân viên CIA lục soát, do thám các máy tính của Thượng viện là “một chương rất đen tối trong lịch sử đất nước của chúng ta”, đề nghị ông Brennan phải giải thích.

Một người phát ngôn của CIA cho hay ông Brennan đã thông báo với bà Feinstein về cuộc điều tra nội bộ và “đã lên tiếng xin lỗi”.

CIA do thám các thành viên Thượng viện Mỹ đang tiến hành điều tra cáo buộc cho rằng CIA đã dùng các biệp pháp tra tấn dã man các tù nhân là nghi phạm khủng bố trong giai đoạn 2002-2006.

Vào tháng 3.2014, bà Feinstein cũng đã tố cáo CIA thâm nhập hệ thống máy bay cơ quan điều tra Thượng viện Mỹ.

Phúc Duy

>> Tình báo Mỹ bí mật do thám 122 lãnh đạo thế giới
>> Tình báo Mỹ chi 15 triệu USD mở nhà tù bí mật ở Ba Lan
>> Tình báo Mỹ không thể phát hiện các chương trình hạt nhân nước ngoài?
>> Tình báo Mỹ hứa trả tự do, tặng phim sex để dụ tù nhân làm điệp viên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.