Quản lý biên chế thống nhất của hệ thống chính trị

01/08/2014 01:10 GMT+7

Thay mặt Bộ Chính trị, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Lê Hồng Anh đã ký Quyết định số 252-QĐ/TW về việc ban hành Quy chế làm việc của Ban Chỉ đạo T.Ư về quản lý biên chế thống nhất của hệ thống chính trị.

Theo quy chế, Ban Chỉ đạo T.Ư về quản lý biên chế thống nhất của hệ thống chính trị có nhiệm vụ tham mưu, đề xuất với Bộ Chính trị xem xét, quyết định các chủ trương, nguyên tắc về biên chế, tinh giản biên chế; nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ công chức, viên chức và người hưởng lương, phụ cấp từ ngân sách... của các tổ chức (các cơ quan Đảng, MTTQ, các đoàn thể chính trị xã hội; các cơ quan hành chính nhà nước; Quốc hội và các cơ quan tư pháp) trong hệ thống chính trị.

Trên cơ sở chủ trương, nguyên tắc của Bộ Chính trị và các quy định hiện hành, Ban Chỉ đạo T.Ư hướng dẫn các cơ quan có thẩm quyền về quản lý biên chế xây dựng kế hoạch quản lý, sử dụng biên chế 5 năm và hằng năm; tiến hành tổng hợp, thẩm định, báo cáo Bộ Chính trị xem xét, quyết định.

Căn cứ vào quyết định của Bộ Chính trị, Ban Chỉ đạo T.Ư thông báo để các cơ quan có thẩm quyền quản lý biên chế thực hiện; chỉ đạo việc kiểm tra, giám sát thực hiện các chủ trương, quyết định của Bộ Chính trị về quản lý biên chế.

Quyết định này có hiệu lực thi hành từ ngày 21.7.2014.

TTXVN

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.