Quân đội Ukraine bị phục kích gần nơi rơi MH17, 10 binh sĩ thiệt mạng

01/08/2014 15:45 GMT+7

(TNO) Chính phủ Ukraine cho biết đã có ít nhất 10 quân nhân tử trận khi lọt vào trận phục kích của lực lượng ly khai ở khu vực gần hiện trường máy bay MH17 rơi.

(TNO) Chính phủ Ukraine cho biết đã có ít nhất 10 quân nhân tử trận khi lọt vào trận phục kích của lực lượng ly khai ở khu vực gần hiện trường máy bay MH17 rơi.

Quan chức quốc phòng Ukraine vào ngày 1.8 cho biết cuộc tấn công diễn ra trong lúc quân chính phủ tái triển khai binh sĩ đến thị trấn Shakhtarsk, miền đông Ukraine, theo AP.

Shakhtarsk nằm cách nơi chiếc máy bay Boeing 777 chở theo 298 người của hãng hàng không Malaysia Airlines bị rơi khoảng 20 km về phía nam.

“Có tổng cộng 14 người chết, nhưng có 4 xác không thể nhận dạng được là lính của Ukraine hay là khủng bố”, AFP dẫn lời ông Oleksiy Dmytrashkivsky, phát ngôn viên của quân đội Ukraine.

Trước đó, quân đội Ukraine thông báo đang tiến hành trở lại một đợt tấn công lớn nhằm vào phe ly khai sau một thời gian ngừng bắn, nhưng khẳng định sẽ không tấn công gần hiện trường rơi máy bay.

Hoàng Uy

>> Hà Lan, Úc được phép đưa quân đến Ukraine
>> NATO tố Nga tăng cường lực lượng binh sĩ dọc biên giới Ukraine
>> Quân đội Ukraine tái chiếm thị trấn do phe ly khai kiểm soát
>> Chính quyền Ukraine bị tố bắn tên lửa vào khu vực phe ly khai kiểm soát   

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.