Lừa đảo cả người khốn khó

01/08/2014 10:20 GMT+7

Đại tá Phan Văn Đán, Trưởng Công an H.Nghi Xuân, Hà Tĩnh cho biết công an huyện này đang truy tìm kẻ đã lừa đảo bà Trần Thị Hồng (42 tuổi, ngụ thôn Yên Ngư, xã Xuân Yên, H.Nghi Xuân), có chồng vừa bị mất vì gặp nạn trên biển.

Đại tá Phan Văn Đán, Trưởng Công an H.Nghi Xuân, Hà Tĩnh cho biết công an huyện này đang truy tìm kẻ đã lừa đảo bà Trần Thị Hồng (42 tuổi, ngụ thôn Yên Ngư, xã Xuân Yên, H.Nghi Xuân), có chồng vừa bị mất vì gặp nạn trên biển.

Theo tường trình của nạn nhân, chiều 15.7.2014, bà nhận một cuộc điện thoại từ số máy 01667.688.784, người gọi tự xưng là một nhà báo quê ở Hà Tĩnh, đang sống xa quê, nói đọc báo thấy hoàn cảnh bà khó khăn nên muốn giúp đỡ. Bà Hồng trình bày hoàn cảnh và nói bà đang nợ ngân hàng 25 triệu đồng vay từ lâu nhưng vẫn chưa trả được, cuộc sống đang rất khó khăn.

Sáng hôm sau, người này tiếp tục gọi cho bà, nói đã vận động được 35 triệu đồng để giúp đỡ gia đình bà và đề nghị bà ra ngân hàng chuyển 7 triệu đồng vào số tài khoản 2500205264394, Ngân hàng Agribank, chi nhánh tỉnh Bắc Giang để anh ta làm “thủ tục” chuyển tiền về.

Tin lời, bà Hồng vay mượn khắp nơi được 5 triệu đồng, cộng với 2 triệu đồng tiền hàng xóm vừa phúng viếng chồng, để chuyển theo đề nghị. Sau khi bà Hồng chuyển tiền, kẻ lạ mặt “khuyên” bà xé biên lai chuyển tiền và hứa vài phút nữa sẽ có mặt trao tiền cho bà. Chờ đến chiều không thấy “ân nhân” đâu, bà Hồng mới đau đớn biết mình bị lừa.

Ông Triệu Đình Công, Phó công an xã Xuân Yên cho biết, hoàn cảnh bà Hồng rất đáng thương: Chồng vừa mất, bà tuy đang bệnh tật vẫn phải cố làm lụng để nuôi 3 đứa con nhỏ. Hoàn cảnh khốn khó như thế nhưng kẻ gian vẫn không từ.

Nguyên Dũng

>> Chủ hụi lừa đảo hàng tỉ đồng lãnh án 20 năm tù
>> Mở lại phiên tòa xét xử chủ hụi lừa đảo hàng tỉ đồng
>> Truy tố vợ chồng siêu lừa đảo
>> Phát hiện 26 người nước ngoài có dấu hiệu lừa đảo

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.