Khánh Ly còn nhiều điều chưa nói được với người Hà Nội

02/08/2014 14:50 GMT+7

“Tôi còn nhiều điều chưa nói được với người Hà Nội”, tâm sự của Khánh Ly như để giải thích cho sự trở lại Hà Nội lần này.

(TNO) “Tôi còn nhiều điều chưa nói được với người Hà Nội”, tâm sự của Khánh Ly như để giải thích cho sự trở lại Hà Nội lần này.

>> Khánh Ly nhiều 'năng lượng' ngày trở về lần 2
>> Khánh Ly về nước chuẩn bị hai buổi diễn vào đầu tháng 8
>> Khánh Ly hát ca khúc 'Da vàng
>> Khánh Ly lần đầu song ca cùng Lệ Thu trên quê hương
>> Khánh Ly tiếp tục biểu diễn tại Đà Nẵng, Hà Nội
>> Video clip: Khánh Ly hát 'Biển nhớ' và 'Như cánh vạc bay' ở Hà Nội
>> Ca sĩ Khánh Ly gởi lời từ biệt tác giả 'Tình lỡ

Những ngày tháng 5 năm 2014, Hà Nội bồi hồi đón đứa con trở về sau 40 năm xa xứ. Đêm diễn có tiếng hát, nước mắt và tình yêu. “Đó có lẽ là kỷ niệm lớn nhất của tôi với Hà Nội. Trong đêm diễn đầu tiên khi trở về, tôi không nói được gì nhiều chỉ biết hát mà thôi. Lúc đó tôi cứ hỏi mình không biết đây có phải là mơ hay không. Một giấc mơ mà tôi muốn kéo dài mãi”, Khánh Ly trải lòng.

Người Hà Nội yêu Khánh Ly
Ca sĩ Khánh Ly tại Hà Nội - Ảnh: Lê Chí Linh

Đứng bên và trò chuyện với Khánh Ly mới thấy dù xa Hà Nội khi mới tròn 16 tuổi, nhưng bà vẫn giữ những nét đáng yêu của người con gái Hà Nội, tinh tế, khéo léo và duyên dáng.

Bà kể, có một điều ở Hà Nội mà bà nhớ mãi đến tận bây giờ là hương vị chiếc bánh mỳ kẹp pa-tê gan cháy. Đó là kỷ niệm tuổi thơ của cô bé Mai (tên thật của Khánh Ly). “Ở ngã tư Hàng Bông đoạn gần Hoả Lò, có tiệm bánh mỳ nhỏ bán bánh mỳ pa-tê gan cháy. Hồi đó tôi mới chừng 6-7 tuổi, hằng ngày ở nội trú đến cuối tuần về nhà là chạy dọc con phố để đi mua bánh mỳ, những bài hát của Phạm Duy ở đâu lại vẳng ra”, bà nhớ lại. Thế là không chỉ có bánh mỳ, cô bé Mai còn thích nghe cả nhạc Phạm Duy mà lúc đó vẫn chưa biết ông là ai. Mãi khi lớn lên, bà đã được dịp gặp và biết ông cũng là bạn của cha mẹ mình.

Bà bảo đất nước giống như người mẹ. “Nếu mẹ có nghèo thì con vẫn yêu mẹ”. Suốt bao năm xa quê, người con ấy lúc nào cũng mong có ngày được trở về với Mẹ.

Ở đất nước xa xôi, bà vẫn giữ thói quen và nếp sống của người Việt. Bà có một mảnh vườn trồng đủ các loại cây của quê nhà. Quả chín rồi bà lại đem cho người thân, bạn bè.

Hỏi về chuyện tình cảm giữa bà và Trịnh Công Sơn, bà chỉ nói: “Trịnh Công Sơn là một nửa của tôi, nhưng không biết tôi có phải là một nửa của Trịnh Công Sơn hay không. Tôi có được hôm nay là nhờ Trịnh Công Sơn, còn nếu không có tôi Trịnh Công Sơn vẫn là Trịnh Công Sơn. Còn có gì giữa tôi và Trịnh Công Sơn hay không, tôi không dám trả lời. Tôi muốn giữ điều đó cho riêng mình”.

Đêm diễn đầu tiên của Khánh Ly tại quê nhà chật kín khán giả từ Bắc tới Nam. Đêm diễn trở lại của Khánh Ly diễn ra vào tối 2.8 cũng tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia. Sau đêm diễn này, ngày 8.8, bà sẽ đến với khán giả Đà Nẵng tại Cung thể thao Tiên Sơn.

Minh Ngọc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.