Kêu gọi sử dụng sản phẩm vi mạch VN

02/08/2014 03:05 GMT+7

Phát biểu tại buổi lễ công bố ứng dụng chip SG8V1 và HF RFID của VN trong hệ thống giám sát container (CTS-01) vào ngày 1.8, Phó chủ tịch UBND TP.HCM Lê Mạnh Hà kêu gọi các doanh nghiệp (DN) hãy sử dụng sản phẩm vi mạch và sản phẩm ứng dụng vi mạch của VN.

Phát biểu tại buổi lễ công bố ứng dụng chip SG8V1 và HF RFID của VN trong hệ thống giám sát container (CTS-01) vào ngày 1.8, Phó chủ tịch UBND TP.HCM Lê Mạnh Hà kêu gọi các doanh nghiệp (DN) hãy sử dụng sản phẩm vi mạch và sản phẩm ứng dụng vi mạch của VN.

Về sản phẩm CTS-01 do chính người VN làm ra, ông Hà nhấn mạnh đây là thành công bước đầu của chương trình phát triển công nghiệp vi mạch TP.HCM đã triển khai được hơn 1 năm rưỡi qua, và sẽ thành công hơn nếu được sự ủng hộ từ chính thị trường trong nước.

CTS-01 là hệ thống giám sát và quản lý container từ xa với một máy chủ và cơ sở dữ liệu tập trung, giúp cho đơn vị hải quan quản lý tốt hàng hóa tạm nhập tái xuất; đồng thời giúp các DN logistic, vận tải hàng hóa kiểm soát, không để hàng hóa bị mất cắp, thất lạc trong quá trình vận chuyển. CTS-01 ra đời từ sự hợp tác giữa Trung tâm nghiên cứu và đào tạo thiết kế vi mạch (ICDREC) thuộc Đại học Quốc gia TP.HCM, Trung tâm nghiên cứu và phát triển (SHTPLABS) thuộc Khu công nghệ cao TP.HCM với một số đơn vị khác.

M.Vọng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.