Học chuyên lý đậu thủ khoa y

02/08/2014 03:00 GMT+7

Trần Minh Huy, học sinh Trường THPT chuyên Bến Tre, là một trong 2 thí sinh đậu thủ khoa Trường ĐH Y Dược Cần Thơ với 27,5 điểm. Điều đáng nói, Huy là học sinh chuyên lý nhưng điểm đậu vào Trường ĐH Bách khoa TP.HCM chỉ đạt 25,5, trong khi ở ngành y thì Huy lại đạt điểm cao hơn hẳn.

 
Trần Minh Huy - Ảnh: K.C

Lý giải việc chọn thi vào ngành y, Huy bộc bạch: “Bản thân em từ nhỏ sức khỏe không tốt, thường hay bệnh, phải đi trị nhiều nơi nhưng bệnh vẫn không hết hẳn nên em hiểu nỗi khổ của người bệnh. Từ đó, em ấp ủ ước muốn học thành bác sĩ có chuyên môn giỏi, trước hết để tự trị bệnh cho mình, sau là góp phần giúp đỡ người khác”.

Bà Phạm Thị Hoàng (mẹ của Huy) chia sẻ: “Cháu là học sinh chuyên lý, từng đoạt nhiều giải về môn này như giải nhất cấp tỉnh năm lớp 9, giải nhì cấp tỉnh năm lớp 11, giải ba cấp tỉnh năm lớp 12… nên cứ nghĩ cháu sẽ chọn ngành nào phù hợp với môn chuyên mình đã học. Ai dè năm lớp 11 cháu bày tỏ quyết tâm đi theo ngành y khiến gia đình cũng thấy lo nhưng không cản”.

Có một thuận lợi khi cha mẹ Huy đều là nhà giáo, có cuộc sống ổn định nên nỗ lực tạo điều kiện tối đa cho con thực hiện ước muốn của mình, như cho Huy đi học thêm các môn toán, hóa, sinh là những môn cần thiết cho việc thi ngành y. Nhưng cái chính là nỗ lực tự học của Huy. Theo lời mẹ Huy, để thực hiện được ước mơ, ngoài việc hoàn thành yêu cầu của lớp chuyên lý, Huy đã lập cho mình một lịch tự học nghiêm túc để từ đó qua thầy cô, bạn bè, internet, Huy miệt mài bổ sung những kiến thức còn thấy khiếm khuyết. Việc Huy đậu thủ khoa khi thi vào Trường ĐH Y Dược Cần Thơ chính là sự bù đắp xứng đáng cho sự miệt mài đó.

Khoa Chiến

>> Trường ĐH Y dược TP.HCM công bố điểm thi
>> Trường ĐH Y Dược Thái Bình công bố điểm thi
>> Ngành dược Trường ĐH Y Dược TP.HCM có tỷ lệ 'chọi' cao nhất 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.