Hà Lan, Úc được phép đưa quân đến Ukraine

01/08/2014 03:20 GMT+7

AFP đưa tin quốc hội Ukraine ngày 31.7 đã phê chuẩn các thỏa thuận với Hà Lan và Úc nhằm cho phép hai nước này đưa khoảng 950 “nhân viên vũ trang”, cả quân sự và phi quân sự, đến đảm bảo an ninh hiện trường vụ rơi máy bay mang số hiệu MH17 của hãng Malaysia Airlines ở miền đông Ukraine.

Động thái trên diễn ra sau khi quân đội Ukraine tuyên bố ngừng chiến dịch quân sự, nhằm tạo điều kiện cho các chuyên gia quốc tế tiếp cận hiện trường, theo lời kêu gọi của TTK LHQ Ban Ki-moon.

Cũng trong phiên họp hôm qua, quốc hội Ukraine bác đơn từ chức của Thủ tướng Arseniy Yatsenyuk sau khi phê chuẩn dự luật mà ông này đệ trình trước đó.

Thủ tướng Yatsenyuk đã tuyên bố từ chức vào tuần trước vì các nghị sĩ Ukraine không ủng hộ đề nghị sửa đổi ngân sách của ông. Một trong những sửa đổi được ông đệ trình là chi thêm 758 triệu USD cho chiến dịch quân sự ở miền đông. Hôm qua, Tổng tham mưu trưởng quân đội Ukraine Viktor Muzhenko đã bày tỏ hy vọng rằng nước này sẽ hoàn thành “giai đoạn chủ động” của chiến dịch trong tháng 8.

Trùng Quang

 >> Vụ MH17: Thân nhân đòi kiện Tổng thống Putin
 >> Hà Lan: Ukraine 'kết luận quá sớm' khi thông báo MH17 rơi vì nổ tên lửa
 >> Thực hư vụ báo Đức nói phi công Ukraine thừa nhận bắn hạ MH17
 >> Nga tố Ukraine dùng quân đội kiểm soát hiện trường rơi máy bay MH17
 >> LHQ: Bắn hạ máy bay MH17 có thể cấu thành 'tội ác chiến tranh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.