Được cán bộ 'trợ giúp' lừa đảo, lãnh án chung thân

01/08/2014 12:30 GMT+7

(TNO) Ngày 1.8, TAND tỉnh Tiền Giang tuyên phạt bị cáo Phạm Thị Ngọc Ánh (57 tuổi, ngụ xã Trung An, TP.Mỹ Tho) tù chung thân về tội 'lừa đảo chiếm đoạt tài sản'. Đồng phạm và cũng là em ruột của bị cáo Ánh, bị cáo Phạm Hữu Tiến (49 tuổi) bị phạt 15 năm tù.

(TNO) Sau 3 ngày xét xử sơ thẩm, hôm nay 1.8, TAND tỉnh Tiền Giang đã tuyên phạt bị cáo Phạm Thị Ngọc Ánh (57 tuổi, ngụ xã Trung An, TP.Mỹ Tho) tù chung thân về tội "lừa đảo chiếm đoạt tài sản". Đồng phạm và cũng là em ruột của bị cáo Ánh, bị cáo Phạm Hữu Tiến (49 tuổi) bị phạt 15 năm tù.

>> Phiên tòa xử vụ lừa tiền tỉ nhờ sự ‘giúp sức’ của cán bộ... lại hoãn

 Lãnh án chung thân vì lừa đảo 1
Rất nhiều người là nạn nhân của 2 bị cáo Phạm Thị Ngọc Ánh và Phạm Hữu Tiến - Ảnh chụp trong phiên xét xử ngày 31.7

Theo nhận định của Hội đồng xét xử, bằng thủ đoạn soạn hợp đồng mua đất, san nền, bán cho nhiều người, thu tiền rồi lừa đảo, từ năm 2010 đến năm 2011, các bị cáo đã thực hiện trót lọt 10 vụ với 51 bị hại và chiếm đoạt tổng cộng 6,427 tỉ đồng. Sau khi vụ án bị phát hiện, các bị cáo đã bỏ trốn và bị bắt tại Quảng Trị theo lệnh truy nã.

Hành vi phạm tội của các bị cáo là rất nguy hiểm cho xã hội, gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng, xảy ra trong thời gian dài, chiếm đoạt số tiền lớn, trong khi nạn nhân của các bị cáo hầu hết là lao động nghèo, dành dụm tiền mua nền cất nhà thì bị lừa mất trắng, đến nay các bị cáo không khắc phục được.

 Lãnh án chung thân vì lừa đảo 2
Khi phóng viên chụp ảnh, bị cáo Tiến còn ngông nghênh đưa 2 ngón tay lên - Ảnh chụp trong phiên xét xử ngày 31.7

Đáng tiếc nhất, theo chủ tọa phiên tòa, thì việc các bị cáo thực hiện hành vi phạm tội trót lọt là nhờ có sự tiếp tay của một số cán bộ cơ quan chức năng và chính quyền địa phương, như: Nguyễn Thị Thu Oanh (UBND xã Đạo Thạnh, TP.Mỹ Tho), Lê Thị Thanh, Nguyễn Thị Phấn, Nguyễn Tấn Phát (UBND xã Trung An), Trương Quốc Phong, Trương Thị Quyến (Phòng Tài nguyên-Môi trường TP.Mỹ Tho) và Bạch Văn Hùng (Văn phòng công chứng Cửu Long).

Những cán bộ nói trên đã không thực hiện đúng chức trách nhiệm vụ được giao, tạo điều kiện thuận lợi cho các bị cáo trực tiếp thực hiện hành vi phạm tội, gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng.

Tòa cũng đã kiến nghị cơ quan chức năng điều tra, làm rõ trách nhiệm và xử lý theo quy định của pháp luật đối với các cán bộ tiếp tay lừa đảo này.                                                              

  Tin, ảnh: Hoàng Phương

>> Lừa đảo cả người khốn khó
>> Chủ hụi lừa đảo hàng tỉ đồng lãnh án 20 năm tù
>> Mở lại phiên tòa xét xử chủ hụi lừa đảo hàng tỉ đồng
>> Truy nã cô bán bánh mì giả danh phóng viên để lừa đảo
>> Truy tố vợ chồng siêu lừa đảo

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.