Đi tìm giai điệu thời vàng son

01/08/2014 03:15 GMT+7

Thông tin về sự hội ngộ của những giọng hát gắn với thời huy hoàng nhạc Việt trong chương trình mang tên Khoảnh khắc vàng khiến người mộ điệu không khỏi bồi hồi lẫn chờ mong.

 Khá lâu rồi mới có chương trình quy tụ những tên tuổi hát cùng nhau ẢNH: LEGATO
Khá lâu rồi mới có chương trình quy tụ những tên tuổi hát cùng nhau - Ảnh: LEGATO

Nhiều năm qua, khán giả, nhất là khán giả hâm mộ các ca sĩ Lam Trường, Phương Thanh, Đàm Vĩnh Hưng, Cẩm Ly, Mỹ Tâm, Quang Dũng, Thanh Thảo, Hồng Ngọc không còn dịp ngồi với nhau trên khán đài của Sân khấu ca nhạc Lan Anh (TP.HCM) để cùng hò reo cổ vũ cho thần tượng, hay hòa những tràng pháo tay tán thưởng tiết mục hợp ca đặc sắc nào đó như thời của Làn sóng xanh 10 năm về trước. Và cũng khá lâu rồi, người yêu nhạc mới thực sự được sở hữu cảm xúc của một người bỏ tiền mua vé để nghe/xem những giọng hát mình yêu thích, để trông đợi những tiết mục hứa hẹn đong đầy kỷ niệm lẫn hy vọng những điều mới mẻ trong sự xuất hiện của từng ca sĩ, chứ không phải nhận xét “cũng được” hay “thôi kệ” khi xem những chương trình ca nhạc miễn phí ngày càng nhiều trong thời gian qua.

Gìn giữ “khoảnh khắc vàng”

Dự định tổ chức một chương trình mang dấu ấn của những khoảnh khắc đẹp trong âm nhạc được ấp ủ từ lâu, nhưng “để tập hợp được đội ngũ ca sĩ đầy đủ nhất như thời Top ten Làn sóng xanh không phải dễ, trong tình hình bay show như hiện nay”, đạo diễn Thái Huân, thành viên ê kíp thực hiện Khoảnh khắc vàng, cho biết. Đó cũng là lý do vì sao đêm nhạc lại diễn ra vào thứ ba (ngày 5.8) chứ không phải cuối tuần. “Biết là những người tổ chức đã cố gắng hết sức để có được lịch diễn phù hợp, nhưng cuối cùng vẫn thiếu hai người là Tuấn Hưng và “kép chính Đan Trường”, ca sĩ Cẩm Ly chia sẻ. Tuy nhiên, không vì vậy mà thiếu đi những màn song ca của các cặp đôi.

“Không khí những buổi tập với anh em đồng nghiệp trong những ngày qua thật sự gợi nhớ rất nhiều.  Tôi nghĩ không chỉ có khán giả mà chính những người biểu diễn như chúng tôi cũng lâng lâng, mong chờ đến ngày họp mặt này”, Cẩm Ly nói thêm. Nói là hội ngộ để ôn lại những câu chuyện về nghề, về nhau, nhưng buổi diễn không chỉ dừng ở đó. Vì sâu xa, những người tổ chức (nhạc sĩ Lê Quang, biên tập viên Huyền Thanh, đạo diễn Nguyễn Quang Dũng) mong muốn Khoảnh khắc vàng không chỉ để nhắc nhớ những giai điệu đẹp, mà cùng với đội ngũ sáng tác, biểu diễn, họ mong muốn góp phần mang đến cho thị trường nhạc Việt những chương trình vừa đáp ứng nhu cầu giải trí của công chúng, vừa thỏa sức cống hiến của những người làm nghệ thuật.

 Lam Trường và Cẩm Ly trên sàn tập
Lam Trường và Cẩm Ly trên sàn tập - Ảnh: LEGATO

Mong ước là vậy nhưng những khó khăn thực tế (từ điều kiện kinh tế cho đến thói quen nghe/xem ca nhạc miễn phí…) khiến người tổ chức dù có tâm huyết cỡ nào cũng không tránh khỏi lo âu. “Ấp ủ rất nhiều, dự án cũng rất cụ thể, song chúng tôi không dám nói trước điều gì, ngoài mong muốn hâm nóng sân khấu ca nhạc trong thời điểm hiện tại bằng những khoảnh khắc thưởng thức thật sự sảng khoái, tất nhiên cũng sẽ đọng lại những dấu ấn cảm xúc xứng với giai điệu thời vàng son”, đạo diễn Thái Huân bày tỏ.

Từ người thực hiện đến ca sĩ tham gia, ai cũng muốn gìn giữ “khoảnh khắc vàng” trong hành trình hoạt động nghệ thuật của mình. Bởi thế, tất cả đều tin rằng chương trình không dừng lại một chủ đề, một thành phố, mà sẽ còn lan tỏa và tiếp diễn. Nói như ước mong của ca sĩ Thanh Thảo khi chia sẻ trên Facebook của mình: “... cũng không thể quên trước mình còn có thế hệ của những Cẩm Vân, Hồng Nhung, Thu Phương, Thanh Lam, Mỹ Linh, Hà Trần, Quang Linh… Hy vọng sẽ có  dịp hội ngộ”.

Người kết nối khoảnh khắc vàng

Là ca sĩ thuộc thế hệ đàn em, nhưng Hà Anh Tuấn được tin tưởng giao vai trò dẫn chuyện. Anh cho biết: “Từng là khán giả hâm mộ Làn sóng xanh - chương trình được xem như thương hiệu về tinh thần cho giới trẻ ngày đó và nay trở thành ca sĩ thuộc thế hệ tiếp nối, được trải qua cung bậc của nhiều vị trí khác nhau, điều này tạo cho Tuấn cảm giác rất đặc biệt khi góp sức vào cuộc chơi nghiêng về cảm xúc này”.

 Ca sĩ Hà Anh Tuấn - ẢNH: N.V
 Ca sĩ Hà Anh Tuấn - ẢNH: N.V

Không chỉ là người dẫn chuyện, Hà Anh Tuấn sẽ thể hiện 2 ca khúc từng và luôn được cho là huy hoàng của nhạc Việt thời đỉnh cao của Làn sóng xanh. “Khán giả, những người cùng thế hệ với Tuấn có lẽ sẽ hát cùng khi nghe những giai điệu này”, anh nói.

Nguyên Vân

 >> Đêm nhạc Phạm Duy tại Đà Nẵng
 >> Đêm nhạc Khánh Ly: Thấm đẫm một chữ tình...
 >> Quốc Trung hủy đêm nhạc Cầm tay mùa hè
 >> Sôi động đêm nhạc 'Bốn mùa ấm áp' mừng nhà bán trú cho em
 >> Hương Tràm bắt tay Hoàng Quyên làm đêm nhạc chung

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.