Đánh vợ đến sảy thai, một bác sĩ lãnh 9 tháng tù

01/08/2014 12:00 GMT+7

(TNO) Sáng 1.8, TAND quận Ninh Kiều, TP.Cần Thơ đã tuyên phạt bị cáo Phạm Kha Ly 9 tháng tù về hành vi hành hạ người khác, đồng thời buộc bác sĩ Ly phải bồi thường cho vợ gần 11 triệu đồng.

(TNO) Sáng 1.8, TAND quận Ninh Kiều, TP.Cần Thơ đã tuyên phạt  bị cáo Phạm Kha Ly (31 tuổi, bác sĩ của Khoa tiêu hóa huyết học, Bệnh viện đa khoa Trung ương Cần Thơ) 9 tháng tù (cho hưởng án treo và 18 tháng thử thách) về hành vi hành hạ người khác, đồng thời bồi thường cho vợ là chị L. gần 11 triệu đồng tiền tổn thất về tinh thần.

>> Khởi tố bác sĩ đánh vợ sảy thai
>> Đánh vợ tử vong
>> Phó phòng Tài nguyên bị tố đánh vợ nhập viện

Tuyên phạt một bác sỹ bạo lực gia đình 9 tháng tù treo
Bác sĩ Kha Ly tại phiên tòa

Theo cáo trạng, trước đó, chị T.C.L. (32 tuổi, công tác tại Chi cục Thú y TP.Cần Thơ) đã có đơn tố cáo gửi đến cơ quan công an vì bị chồng là ông Phạm Kha Ly bạo hành, dẫn đến sảy thai, chỉ vì ghen tuông vô cớ.

Cụ thể, từ 9 giờ đến 17 giờ ngày 22.3, do ghen tuông, bác sĩ Kha Ly đã dùng dây xích xích tay chị L. trong phòng ngủ rồi đánh, chửi bới, lăng nhục để ép chị phải ký vào đơn ly hôn đã soạn sẵn. Hậu quả là sau đó một tuần, chị L. bị sảy thai 4 tuần tuổi.

Tại phiên tòa bị cáo Kha Ly đã thừa nhận hành vi hành hạ vợ chỉ vì ghen tuông vô cớ.

Được biết, sau khi vụ việc xảy ra, Bệnh viện đa khoa Trung ương Cần Thơ đã có quyết định cảnh cáo, cắt thi đua trong thời gian 3 tháng; không cho đi học bác sĩ chuyên khoa 1 trong vòng 1 năm, đối với bác sĩ Kha Ly. Ngoài ra, Đảng ủy bệnh viện cũng có văn bản đề nghị xóa tên khỏi danh sách đảng viên dự bị đối với bác sĩ Kha Ly.

Tin, ảnh: Mai Trâm

>> Xử phạt hành vi bạo lực gia đình
>> Đưa phòng chống bạo lực gia đình vào giảng dạy
>> Bạo lực gia đình: ai cũng bất hạnh
>> Phòng, chống bạo lực gia đình
>> Bạo lực gia đình thành án mạng   

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.