Bộ trưởng Y tế bất ngờ vì chữ ký trên 2 giấy phép nhập khẩu

01/08/2014 02:05 GMT+7

Ngày 31.7, trao đổi với báo chí tại Bộ Y tế, Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến tỏ ra bất ngờ với việc lô thiết bị y tế Greiner GA240 nhập vào VN (do Sở Y tế Hà Nội tổ chức đấu thầu) có hai tờ giấy phép nhập khẩu cùng một số 5087 nhưng thời gian ký khác nhau: tháng 6.2010 và tháng 8.2010, cùng do bà Nguyễn Thị Kim Tiến (khi đó là Thứ trưởng) ký.

Bà Kim Tiến cho biết sẽ có văn bản đề nghị cơ quan công an làm rõ việc có hay không giả mạo giấy tờ, gian lận thương mại trong nhập khẩu lô máy xét nghiệm nói trên; có hay không việc nhà nhập khẩu nhập thiết bị về trước rồi sau đó mới hợp thức hóa thủ tục. “Cơ quan quản lý như chúng tôi rất khó phát hiện ra các giấy tờ giả mạo. Trong khi đó, việc thẩm định thiết bị y tế là căn cứ trên hồ sơ, giấy tờ”, bà Tiến nói.

Trong diễn biến khác, mặc dù nhà nhập khẩu có giấy phép nhập khẩu vào tháng 8.2010, nhưng theo Sở Y tế Hà Nội máy xét nghiệm sinh hóa Greiner GA240 bàn giao cho các  bệnh viện từ tháng 7.2010, được đưa vào sử dụng ngay, có lý lịch máy, nhật ký sử dụng máy.

Thúy Anh

>> Thêm bệnh viện sử dụng máy xét nghiệm 'vỏ Đức, ruột Trung Quốc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.