Xử phạt 7 đơn vị khai thác cát vi phạm

31/07/2014 15:48 GMT+7

(TNO) Ngày 31.7, ông Phạm Duy Toản, Chánh thanh tra Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Đắk Lắk cho biết Thanh tra sở vừa ra quyết định xử phạt 7 đơn vị là doanh nghiệp, hợp tác xã hành nghề khai thác cát xây dựng trên địa bàn tỉnh do có những vi phạm quy định trong quản lý khai thác tài nguyên khoáng sản.

(TNO) Ngày 31.7, ông Phạm Duy Toản, Chánh thanh tra Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Đắk Lắk cho biết Thanh tra sở vừa ra quyết định xử phạt 7 đơn vị là doanh nghiệp, hợp tác xã hành nghề khai thác cát xây dựng trên địa bàn tỉnh do có những vi phạm quy định trong quản lý khai thác tài nguyên khoáng sản.


Một điểm tập kết cát khai thác trên sông Krông Ana

Cụ thể, những đơn vị bị xử phạt gồm có: Doanh nghiệp tư nhân (DNTN) Minh Lợi, DNTN Đức Tài, DNTN Trung Thiện, Hợp tác xã (HTX) sản xuất vật liệu xây dựng Phúc Lợi, HTX khai thác cát Đoàn Kết, HTX khai thác cát Quyết Thắng (ở huyện Krông Ana) và Công ty CP vật liệu xây dựng Tây Nguyên (TP.Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk).

Tổng số tiền phạt các đơn vị trên là 116,5 triệu đồng.

Phần lớn vi phạm của các đơn vị trên là do không thực hiện đầy đủ các thủ tục như bổ nhiệm giám đốc điều hành mỏ không đúng tiêu chuẩn quy định hoặc không có giám đốc điều hành mỏ; khai thác khoáng sản không có giấy phép...

Theo ông Toản, qua kiểm tra trên địa bàn H.Krông Ana, nhiều đơn vị khai thác cát đã cố tình không chấp hành các quy định pháp luật.

Thậm chí, một số DN, HTX bị UBND H.Krông Ana ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính vào cuối năm 2013 nhưng đến thời điểm tháng 7.2014 vẫn chưa chấp hành nộp phạt.

Tin, ảnh: Trung Chuyên

>> Cát tặc' vẫn hoành hành trên sông Rào Trổ
>> Chủ tịch xã 'tiếp tay' cho cát tặc
>> Lập “liên quân” xử lý cát tặc trên sông Đồng Nai
>> Tấn công “cát tặc” trên sông Dinh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.