Vội vàng rút tiền khỏi ngân hàng xây dựng sẽ chịu thiệt thòi

31/07/2014 18:34 GMT+7

(TNO) Tại buổi họp báo thường kỳ của Chính phủ diễn ra chiều nay (31.7), Ngân hàng Nhà nước khuyến cáo người dân không nên nôn nóng, vội vàng rút tiền ra khỏi ngân hàng xây dựng (VNCB), tránh bị thiệt thòi lãi suất.

(TNO) Tại buổi họp báo thường kỳ của Chính phủ diễn ra chiều nay (31.7), Ngân hàng Nhà nước khuyến cáo người dân không nên nôn nóng, vội vàng rút tiền ra khỏi ngân hàng xây dựng (VNCB), tránh bị thiệt thòi lãi suất.

>> Ngân hàng Nhà nước bất ngờ điều chỉnh tỷ giá tăng 1%
>> Ngân hàng Nhà nước sẵn sàng bán vàng để bình ổn giá
>> Đề nghị mua nhà đất phải gửi tiền qua tài khoản công chứng
>> Vận động dân gửi tiền đền bù vào ngân hàng

Trả lời câu hỏi Thanh Niên Online vì sao đã giám sát VNCB từ năm 2012 nhưng vẫn để xảy ra tình trạng vi phạm trong cho vay dẫn đến lãnh đạo ngân hàng bị khởi tố, bắt giam, Phó thống đốc Ngân hàng Nhà nước Nguyễn Đồng Tiến cho biết: “Những dấu hiệu vi phạm pháp luật qua giám sát, thanh tra, Cơ quan thanh tra có phát hiện và có xây dựng biện pháp xử lý”. Ông Tiến cho biết thêm, vừa qua, khi cơ quan pháp luật vào cuộc, Ngân hàng Nhà nước có chỉ đạo các Chi nhánh Ngân hàng Nhà nước tại địa phương phối hợp cơ quan có liên quan thông tin tới người gửi tiền yên tâm. Thứ hai, đã dự phòng các biện pháp hỗ trợ trong đó có hỗ trợ thanh khoản cho ngân hàng này.

Vẫn theo ông Tiến, trong 2 ngày vừa qua có tình trạng người gửi tiền đến rút tiền, tuy nhiên theo số liệu Ngân hàng Nhà nước nắm được, đến ngày thứ 2 sau khi bắt giam các lãnh đạo ngân hàng này, hiện tượng rút tiền đã không còn, số người đến rút tiền rất ít.

“Tất cả khoản gửi tiền của người dân đều được đảm bảo, chỉ những ai nôn nóng rút trước kỳ hạn không được hưởng lãi sẽ chịu thiệt thòi. Người gửi tiền hãy yên tâm với giải pháp của Chính phủ, không nên vội vàng rút tiền ra làm ảnh hưởng tới quyền lợi của chính mình”, ông Tiến khuyến cáo.

Anh Vũ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.