Nước sinh hoạt nhiều nơi bị ô nhiễm

31/07/2014 08:05 GMT+7

(TNO) Ngày 30.7, UBND H.Vĩnh Thạnh (Bình Định) cho biết, toàn bộ 5 mẫu nước được Trung tâm nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn Bình Định lấy tại các công trình cấp nước thị trấn Vĩnh Thạnh, xã Vĩnh Thuận, xã Vĩnh Kim, làng O3, làng Đak Tra đều không đạt yêu cầu của Bộ Y tế.

(TNO) Ngày 30.7, UBND huyện Vĩnh Thạnh (Bình Định) cho biết, toàn bộ 5 mẫu nước được Trung tâm nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn Bình Định lấy tại các công trình cấp nước thị trấn Vĩnh Thạnh, xã Vĩnh Thuận, xã Vĩnh Kim, làng O3, làng Đak Tra đều không đạt yêu cầu theo Quy chuẩn QCVN 02: 2009/BYT của Bộ Y tế.

Cả 5 trường hợp, chất lượng hóa lý và vi sinh (Coliform và E.coli) đều không đạt. Mẫu nước tự chảy lấy ở khu vực sân bay thị trấn Vĩnh Thạnh cho kết quả Coliform là 1.100 (quy định của Bộ Y tế là 50) trong khi chênh lệch của chỉ tiêu E.coli là 3 - 0.

Tương tự, ở công trình cấp nước tự chảy Vĩnh Thuận, xét nghiệm vi sinh cho ra kết quả Coliform 240, E.coli 2…

Hiện Trung tâm nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn Bình Định khuyến cáo chính quyền địa phương phải xử lý nước trước khi cung cấp cho người sử dụng.

Hoàng Trọng

>> Môi trường ô nhiễm khiến nhiều người viêm mũi dị ứng
>> Ô nhiễm từ các cơ sở chế biến hải sản
>> Bãi rác lộ thiên ô nhiễm môi trường

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.