Người Mỹ bị đánh ở Đà Nẵng nói gì về vụ việc?

31/07/2014 20:32 GMT+7

(TNO) Ông Dennis Marshal Gray, bị người dân Đà Nẵng bức xúc đánh vào chiều 27.7 do quỵt tiền, hành hung tài xế taxi và người đi đường, đã thừa nhận mình mất bình tĩnh khi vụ việc xảy ra, kéo theo nhiều hệ lụy không hay.

>> Đang làm rõ vụ một người nước ngoài bị hành hung ở Đà Nẵng
>> Vụ người nước ngoài bị hành hung: Làm rõ hành vi quỵt tiền, hành hung tài xế taxi

Như Thanh Niên Online đã thông tin, chiều 27.7, tại giao lộ Hùng Vương - Lý Thái Tổ xảy ra vụ lộn xộn giữa ông Gray với tài xế taxi Nguyễn Quý (47 tuổi, trú quận Hải Châu, TP.Đà Nẵng) và một số người dân khu vực.

Sáng 29.7, trên mạng xuất hiện 2 video clip, có đoạn ghi lại cảnh một thanh niên dùng lốp xe đạp cũ quất vào lưng ông Gray, quàng lốp xe vào cổ rồi giật ngã ông này đập đầu vào xe ô tô đang dừng chờ đèn đỏ. Một đoạn clip khác ghi lại ý kiến của tài xế Quý cho rằng ông Gray say xỉn, xé giấy tờ taxi, quỵt tiền và khi ông Quý đòi thì bị ông Gray hành hung.

Trả lời Thanh Niên Online sáng 31.7, ông Gray thừa nhận: “Đúng là lúc đó người tôi nồng nặc mùi rượu, nhưng tôi không say. Đừng quên rằng tôi là nạn nhân của vụ việc. Cứ xem video trên mạng thì rõ”.

Vào thời điểm xảy ra vụ việc, ông Gray gọi taxi Tiên Sa do tài xế Quý chở từ 68 Bạch Đằng về căn hộ 72 Hàm Nghi trong tình trạng đã sử dụng bia rượu. Đến giao lộ Hùng Vương - Lý Thái Tổ gần căn hộ, trong lúc taxi dừng chờ đèn đỏ, ông Gray cho rằng tiền taxi đắt hơn 10.000 đồng nên không chịu trả tiền.

Ông Gray nói: “Tôi yêu cầu được xem tên của tài xế taxi để ghi lại và phát hiện tấm ảnh của tài xế ở bảng đồng hồ trông không giống người thực. Sau đó tài xế không cho tôi nhìn gần hơn. Bắt đầu từ lúc đó tôi nổi nóng”.

Tài xế Quý nói khi đòi tiền thì bị ông Gray xé phù hiệu taxi và đấm vào mặt, sau đó tông cửa bỏ đi. Trên vỉa hè đường Lý Thái Tổ, ông Gray tiếp tục đấm đá tài xế khiến nhiều người dân bất bình, can ngăn.

Ông Gray cho rằng mình không có ý định quỵt tiền. “Tôi mang theo rất nhiều tiền trong ví, đến 10 triệu cơ. Tài xế taxi cố kéo tôi lại bằng cách chụp cổ tay phải của tôi. Tôi chống cự và cố đi vào một cửa hàng KFC gần đó để trả tiền cho tài xế nhưng vào lúc đó thì mọi chuyện đã ngoài tầm kiểm soát”.

Chiều 30.7, Công an quận Thanh Khê cho biết thêm công an cũng đã làm rõ người thanh niên dùng lốp xe đánh ông Gray là Lê Văn Phước (29 tuổi, tạm trú ở phường Nam Dương, quận Hải Châu) và đã mời anh Phước làm việc. Theo tường trình, anh Phước cho rằng lúc đó anh cùng một số người can ngăn ông Gray, thì ông này đấm trúng mặt, gây dập sống mũi, chảy máu mũi chị Nguyễn Cửu Thị Thùy Trang (40 tuổi, trú phường Hòa Khánh Nam, quận Liên Chiểu) và đánh, hất tay anh Phước ra rồi đi bộ băng qua đường.

Do bức xúc nên anh Phước đã chạy đến tiệm sửa xe của ông Nguyễn Văn Đại (phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu) lấy 1 lốp xe đạp đánh vào lưng và vòng qua cổ kéo ông Gray ngã xuống đường

Ông Gray cho rằng lúc đó mình “ngợp” do bị “thập diện mai phục” từ nhiều người. “Có nhiều thứ xảy ra lúc đó quá nên bây giờ tôi không thể nhớ từng chi tiết được. Hầu hết những gì tôi biết là qua đoạn video trên YouTube”, ông Gray nói.

Theo công an quận Thanh Khê, ông Gray ký hợp đồng thuê căn hộ A10-02 của ông Trần Bảo Quốc (37 tuổi, trú TP.Quảng Ngãi) từ tháng 10.2013, thời hạn 1 năm. Tuy nhiên, trong thời gian tạm trú, ông Gray nhiều lần vi phạm nội quy, gây rối, làm ồn, nuôi súc vật trong căn hộ và ứng xử thiếu văn hóa, thô tục đối với hàng xóm, bảo vệ, ban quản lý khi bị góp ý.

Ông Gray cho rằng mọi rắc rối bắt nguồn từ con chó của mình. Ban quản lý tòa nhà nơi ông đang ở đồng ý để ông này nuôi chó, nhưng lại không báo bộ phận bảo vệ biết. Việc không biết nói tiếng Việt làm tình hình trầm trọng thêm.

Ông Gray nói: “Một lần, tôi đưa chó lên lầu 4 để dắt nó đi dạo. Và có tranh cãi. Một ai đó, không phải bảo vệ, xô tôi xuống hồ bơi. Tôi đòi công an tới giải quyết nhưng cuối cùng cái người mà tấn công tôi thì không bị gì cả”.

Công an quận Thanh Khê cho hay mặc dù tối 27.7 khi được mời làm việc, ông Gray đã xúc phạm lực lượng công an nhưng sáng 31.7 đơn vị tiếp tục phối hợp với Sở Ngoại vụ, Phòng Quản lý xuất nhập cảnh Công an TP.Đà Nẵng làm việc với ông này.

“Nóng tính từ nhỏ”

Ông Gray thừa nhận mình “luôn nóng tính, ngay từ lúc nhỏ”. Sinh ra ở California, ông Gray cho hay đã sống ở Úc trong 23 năm.

“Tôi đã đến Việt Nam từ năm 1995. Tôi luôn muốn sống và làm ăn ở đây”, ông Gray cho biết.

Vào mùa hè năm 2012, các hồ sơ bất động sản cho thấy căn nhà ở ngoại ô thành phố Sydney (Úc) của ông Gray có giá 915.000 đô la.

Ông Gray cho biết mình đến Đà Nẵng là để giúp một người bạn đồng hương, hiện đang sống ở Ukraine, mở trường học dạy kinh doanh.

Calvin Godfrey - Nguyễn Tú

>> Một thanh niên nằm chết trên ruộng nghi do bị đánh
>> Nam sinh bị đánh hội đồng
>> Brad Pitt bị đánh
>> Vụ nhà báo bị đánh bằng búa: Tòa hủy án
>> Điều tra vụ trẻ 13 tuổi bị đánh nứt xương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.