NATO tố Nga tăng cường lực lượng binh sĩ dọc biên giới Ukraine

31/07/2014 10:05 GMT+7

(TNO) Tư lệnh tối cao quân đồng minh châu u của NATO ngày 30.7 cho biết Nga đang “tăng cường” số lượng binh sĩ và vũ khí dọc theo biên giới với Ukraine.

(TNO) Tư lệnh tối cao quân đồng minh châu u của NATO ngày 30.7 cho biết Nga đang “tăng cường” số lượng binh sĩ và vũ khí dọc theo biên giới với Ukraine.

“Số lượng binh sĩ dọc theo biên giới Ukraine đang được tăng cường lên trên 12.000”, AFP dẫn lời tướng không lực Mỹ Philip Breedlove, Tư lệnh tối cao quân đồng minh châu u của NATO, cho biết.

Ông Breedlove cho hay thêm tất cả các loại vũ khí từ vũ khí chiến trường cho đến xe bọc thép của Nga cũng được đưa đến biên giới để chuyển vào Ukraine.

“Chúng tôi theo dõi các khí tài quân sự di chuyển từ quân khu miền trung nước Nga đến khu vực Rostov, nơi chúng được lắp ráp, đưa qua biển giới để triển khai ở Ukraine”, ông Breedlove nói.

Vào giữa tháng 7.2014, NATO từng lên tiếng cảnh báo về việc Nga tăng cường lực lượng binh sĩ lên đến 12.000 lính ở dọc biên giới với Ukraine.

Tướng Breedlove đưa ra tuyên bố trên giữa lúc Mỹ và châu u đang nhắm vào các ngành năng lượng, vũ khí, tài chính với những biện pháp trừng phạt cứng rắn mới, cùng cáo buộc Moscow can dự vào cuộc khủng hoảng Ukraine.

Đại sứ Mỹ tại NATO Douglas Lute ngày 25.7 cho rằng Nga hiện triển khai gần 15.000 binh sĩ dọc theo biên giới giữa nước này với Ukraine.

Phúc Duy

>> Quân đội Ukraine tái chiếm thị trấn do phe ly khai kiểm soát
>> Chính quyền Ukraine bị tố bắn tên lửa vào khu vực phe ly khai kiểm soát
>> Hà Lan: Ukraine 'kết luận quá sớm' khi thông báo MH17 rơi vì nổ tên lửa
>> Thực hư vụ báo Đức nói phi công Ukraine thừa nhận bắn hạ MH17
>> Nga tố Ukraine dùng quân đội kiểm soát hiện trường rơi máy bay MH17
>> Mỹ cân nhắc 'mách' chỗ đặt tên lửa phe ly khai cho Ukraine tìm diệt
>> Mỹ, Nga tiếp tục cáo buộc nhau về Ukraine

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.