Mất tiền và mất cả niềm tin

01/08/2014 03:25 GMT+7

Tiền làm công trình ống nước (bị vỡ) do Công ty Vinaconex thi công là từ túi người dân, lòng tin cũng mất, rất khó lấy lại. Đó là ý kiến của nhiều bạn đọc sau khi Thanh Niên ngày 31.7 đăng bài Vỡ lòng tin .

Tiền làm công trình ống nước (bị vỡ) do Công ty Vinaconex thi công là từ túi người dân, lòng tin cũng mất, rất khó lấy lại. Đó là ý kiến của nhiều bạn đọc sau khi Thanh Niên ngày 31.7 đăng bài Vỡ lòng tin.

Tiền của dân dễ xài ?

Một đường ống nước lớn đi xa mấy chục cây số thì phải chịu một áp lực bơm nước rất lớn và thường xuyên, chưa kể được chôn sâu dưới mấy mét đất thì phải gánh một trọng lượng đất đá rất lớn. Thế mà được làm bằng nhựa composite thì không bị vỡ mới lạ. Không biết nhà thiết kế nghĩ gì và cũng chẳng hiểu vì sao chủ đầu tư lại dễ dàng chấp nhận và nghiệm thu công trình? Có phải vì tiền của dân quá dễ xài và dễ chia?

Nguyễn Long Xuân
(nlongxuan@yahoo.com.vn)

Mất niềm tin là mất hết

Bài báo đã cho chúng ta có cái nhìn rõ hơn về những tiêu cực được sự "bảo bọc" đến mức khó hiểu và nó cứ diễn ra hằng ngày trong một xã hội luôn hướng đến sự công bằng văn minh và luôn tuyên chiến với tiêu cực. Đã đến lúc xem lại, làm thế nào để củng cố niềm tin, chứ niềm tin đã bị mất thì sẽ không còn gì nữa.

Đoàn Thiên Phú
 (doanthienphu@gmail.com)

Công trình kỳ lạ

Thật không thể hiểu được, một công trình trị giá ngàn tỉ đồng mà một doanh nghiệp vừa được giao thiết kế, vừa thi công, vừa kiêm luôn giám sát. Có lẽ đây là một công trình kỳ lạ có một không hai. Một công trình như vậy thì thử hỏi chất lượng sẽ như thế nào. Vậy mà vẫn được nhà nước duyệt là điều càng khó hiểu. Ống nước vỡ thì có thể hàn lại được chứ khi lòng tin đã vỡ thì không bao giờ lấy lại được.

Xuân Hoàng
(xuanhoang311258@gmail.com)

Phan Văn Hạnh 

Dù là công ty có vốn nhà nước thì cũng phải tuân thủ đúng quy trình xây dựng. Làm theo kiểu đường ống nước Sông Đà cho thấy lợi ích của người dân đang bị xem thường. 

Phan Văn Hạnh
(Q.Gò Vấp, TP.HCM)

 
Ai sẽ chịu trách nhiệm trong việc này. Tiền của dân thì có thể kiếm lại được, ống nước vỡ thì có thể thay thế, nhưng lòng tin đã mất thì khó có thể lấy lại được.

Nguyễn Hồng Loan
(Q.1, TP.HCM)

 

Hải Nam
(thực hiện)

BAN CTBĐ
(tổng hợp)

 >> Hà Nội kiến nghị Chính phủ xem xét năng lực Tổng công ty Vinaconex
 >> Vinaconex xin lỗi người dân vụ vỡ đường ống nước sạch
 >> Xử lý Vinaconex vi phạm quy hoạch
 >> Phát hiện nhiều sai phạm tại đơn vị thành viên của Vinaconex
 >> Sống tạm tại “phố Vinaconex 2”
 >> Thủ tướng yêu cầu thu hồi gần 900 tỉ đồng từ Vinaconex

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.