Chu Vĩnh Khang ‘vui vẻ’ với trên 400 phụ nữ do thuộc cấp dâng tặng

31/07/2014 18:55 GMT+7

(TNO) Cựu Ủy viên Thường vụ Bộ Chính trị Đảng Cộng sản Trung Quốc Chu Vĩnh Khang, đang bị điều tra tham nhũng, được cho là có đến 6 căn nhà riêng để “vui vẻ”, quan hệ tình dục với trên 400 phụ nữ vốn là quà tặng hối lộ của các quan chức khác.

(TNO) Cựu Ủy viên Thường vụ Bộ Chính trị Đảng Cộng sản Trung Quốc Chu Vĩnh Khang, đang bị điều tra tham nhũng, được cho là có đến 6 căn nhà riêng để “vui vẻ” với trên 400 phụ nữ vốn là quà tặng hối lộ của các quan chức khác.

Tân Hoa xã vào cuối ngày 29.7 công bố thông tin ông Chu Vĩnh Khang đã bị chính phủ điều tra vì “vi phạm nghiêm trọng kỷ luật đảng”, một thuật ngữ truyền thông Trung Quốc dùng để chỉ tham nhũng.

Ngay sau đó, các tin đồn xuất hiện cho rằng ông Chu còn có ý định ám sát Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình.

Tờ China Times, báo mẹ của trang tin Want China Times (Đài Loan), ngày 31.7 dẫn lời các điều tra viên cho rằng ông Chu có ít nhất 6 căn nhà riêng để “vui vẻ với phụ nữ” ở thủ đô Bắc Kinh.

Ông Chu (71 tuổi) còn được cho là đã quan hệ tình dục với xướng ngôn viên đài truyền hình trung ương Trung Quốc (CCTV) Ye Yingchun trong xe hơi vào ngày 29.11.2013, theo China Times.

Tờ báo này cho rằng ông Chu bắt đầu có "bồ nhí" kể từ năm 1999, khi giữ chức Bí thư Tỉnh ủy Tứ Xuyên.

Các quan chức, thuộc cấp hoặc cấp dưới thường xuyên dâng tặng phụ nữ cho ông Chu như quà hối lộ, nhờ ông dùng quyền lực để nâng đỡ họ.

Bà Jia Xiaoye, cựu xướng ngôn viên CCTV (vợ thứ hai của ông Chu), cũng được cho là “một món quà” mà phó chủ tịch CCTV tặng cho ông Chu.

Tuy nhiên, bà Jia (43 tuổi) bác bỏ thông tin này, cho rằng bà quen biết ông Chu thông qua các cuộc phỏng vấn.

Trong giai đoạn 2007-2012, ông Chu, từng giữ chức Chủ nhiệm Ủy ban Chính pháp trung ương, thường xuyên quan hệ tình dục với nhiều phụ nữ khác nhau. Cựu Bí thư Trùng Khánh Bạc Hy Lai và cựu giám đốc Công an Trùng Khánh Vương Lập Quân bị đồn là các tay “ma cô dẫn gái” cho ông Chu.

Ông Chu còn bị nghi là tham gia vào các hoạt động “đổi vợ” với các đồng nghiệp hoặc cấp dưới và quan hệ tình ái với bà Cốc Khai Lai, vợ của ông Bạc Hy Lai.

Bà Cốc Khai Lai bị kết án tử hình vào năm 2012 về tội ám sát doanh nhân người Anh Neil Heywood, Thế nhưng, bản án được hoãn thi hành trong 2 năm nên được gọi là tử hình treo và có thể được giảm án. Ông Bạc vào năm 2012 cũng lãnh án chung thân vì tội tham nhũng.

Phúc Duy

>> Con trai của Chu Vĩnh Khang chính thức bị bắt giữ
>> Báo Đài Loan: 'Chu Vĩnh Khang từng cố ám sát Tập Cận Bình
>> Dư chấn vụ điều tra ông Chu Vĩnh Khang
>> Trung Quốc chính thức điều tra ông Chu Vĩnh Khang
>> Trung Quốc bắt đầu điều tra ông Chu Vĩnh Khang
>> Tịch thu 14,5 tỉ USD trong vụ Chu Vĩnh Khang

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.