Chỉ đề nghị đình chỉ tuyển sinh Trường ĐH Công nghệ và Quản lý Hữu Nghị

31/07/2014 01:36 GMT+7

Ngày 30.7, ông Phạm Văn Đại, Phó giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội, trưởng đoàn thanh tra liên ngành tại Trường ĐH Công nghệ và Quản lý Hữu Nghị (UTM) cho biết: đoàn thanh tra đã kiến nghị đình chỉ tuyển sinh đối với trường này từ năm 2014.

Trước đó, Báo Thanh Niên đã có bài phản ảnh về việc trường này có nhiều sai phạm trong tuyển sinh và đội ngũ cơ sở vật chất không đủ điều kiện của một trường ĐH. UBND TP.Hà Nội đã có quyết định thành lập đoàn thanh tra liên ngành thanh tra về các điều kiện đảm bảo hoạt động và công tác tuyển sinh của trường trong thời hạn 60 ngày. Tuy nhiên, đến nay đã quá 6 tháng thanh tra nhưng vẫn chưa có kết luận về những sai phạm của trường. Năm học này trường vẫn tiếp tục tuyển sinh theo chỉ tiêu đã được công bố. Lý giải nguyên nhân của việc chậm trễ này, ông Đại cho biết: "Đoàn thanh tra đã báo cáo kết quả với UBND thành phố và kiến nghị dừng tuyển sinh đối với trường này từ năm 2014.

Tuy nhiên UBND vẫn chưa ký kết luận thanh tra do còn phải lấy ý kiến của các cơ quan chức năng".

Trả lời câu hỏi vì sao trường này không đủ điều kiện hoạt động của một trường ĐH nhưng lại không bị dừng hoạt động theo Quy định 64 của Chính phủ về việc đình chỉ hoạt động đào tạo của trường ĐH, ông Đại nói: “Do Bộ vẫn cho phép trường tuyển sinh nên thanh tra không thể kiến nghị dừng hoạt động vì phải dừng tuyển sinh 3 lần mới đủ điều kiện dừng hoạt động”.

Trong khi đó, một lãnh đạo Bộ lại cho rằng: “Trách nhiệm quản lý các trường ĐH ngoài công lập là của UBND các thành phố, nếu phát hiện trường có sai phạm thì phải đề nghị Bộ thì Bộ mới dừng tuyển sinh”.  

Vũ Thơ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.