Vụ người nước ngoài bị hành hung: Làm rõ hành vi quỵt tiền, hành hung tài xế taxi

30/07/2014 16:32 GMT+7

(TNO) Chiều 30.7, Công an quận Thanh Khê (TP.Đà Nẵng) cho biết công an quận đang phối hợp với các cơ quan chức năng làm rõ vụ ông Dennis Marshall Gray quỵt tiền, hành hung tài xế taxi và bị người dân bức xúc đánh lại.

>> Đang làm rõ vụ một người nước ngoài bị hành hung ở Đà Nẵng

Xác định người đánh ông Dennis

Trước đó, chiều 27.7, tại giao lộ Hùng Vương - Lý Thái Tổ xảy ra vụ lộn xộn giữa ông Dennis với tài xế taxi Nguyễn Quý (47 tuổi, trú quận Hải Châu, TP.Đà Nẵng), một số người dân khu vực.

Sáng 29.7, trên mạng xuất hiện 2 video clip, có đoạn ghi lại cảnh một thanh niên dùng lốp xe đạp cũ quất vào lưng ông Dennis, quàng lốp xe vào cổ rồi giật ngã ông này đập đầu vào đầu ô tô đang dừng chờ đèn đỏ.

Một đoạn clip khác ghi lại ý kiến của tài xế Quý cho rằng ông Dennis say xỉn, xé giấy tờ taxi, quỵt tiền và khi ông Quý đòi thì bị ông Dennis hành hung.


Ông Dennis - Ảnh chụp lại từ clip

Những hình ảnh này (ông Dennis bị đánh trong clip) không đầy đủ nội dung, không rõ nguyên nhân đã gây ra nhiều ý kiến trái chiều. Có ý kiến cho rằng hành vi của người thanh niên là không chấp nhận được; ý kiến khác thì cho rằng hành vi ông Dennis là sai nhưng chuyện gì cũng phải có khuôn khổ pháp luật, người dân không nên tự ý hành xử.

Như Thanh Niên Online đã thông tin, ngày 29.7 Công an quận Thanh Khê đã tiến hành làm rõ một số nội dung vụ việc.

Theo đó, chiều 27.7, ông Dennis gọi taxi Tiên Sa do tài xế Quý chở từ 68 Bạch Đằng về căn hộ 72 Hàm Nghi trong tình trạng đã sử dụng bia rượu.

Đến giao lộ Hùng Vương - Lý Thái Tổ gần căn hộ, trong lúc taxi dừng chờ đèn đỏ, ông Dennis cho rằng tiền taxi đắt hơn 10.000 đồng nên không chịu trả tiền.

Tài xế đòi thì bị ông Dennis xé phù hiệu taxi và đấm vào mặt, sau đó tông cửa bỏ đi.

Trên vỉa hè đường Lý Thái Tổ, ông Dennis tiếp tục đấm đá tài xế khiến nhiều người dân bất bình, can ngăn.


Trong lúc người dân can ngăn, ông Dennis vẫn đánh tài xế Quý, đấm chảy máu mũi chị Trang
và hất tay Lê Văn Phước, sau đó Phước dùng lốp xe đánh ông Dennis - Ảnh chụp lại từ clip

Chiều 30.7, Công an quận Thanh Khê cho biết thêm công an cũng đã làm rõ người thanh niên dùng lốp xe đánh ông Dennis là Lê Văn Phước (29 tuổi, tạm trú ở phường Nam Dương, quận Hải Châu) và đã mời anh Phước làm việc.

Theo tường trình, anh Phước cho rằng lúc đó anh cùng một số người can ngăn ông Dennis, thì ông này đấm trúng mặt, gây dập sống mũi, chảy máu mũi chị Nguyễn Cửu Thị Thùy Trang (40 tuổi, trú phường Hòa Khánh Nam, quận Liên Chiểu) và đánh, hất tay anh Phước ra rồi đi bộ băng qua đường.

Do bức xúc nên anh Phước đã chạy đến tiệm sửa xe của ông Nguyễn Văn Đại (phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu) lấy 1 lốp xe đạp đánh vào lưng và vòng qua cổ kéo ông Dennis ngã xuống đường.

Công an quận Thanh Khê cho hay mặc dù hành động đánh người của anh Phước là bức xúc, bột phát do hành vi ngang ngược của ông Dennis nhưng đơn vị vẫn sẽ căn cứ vào pháp luật để xử lý nghiêm tùy theo mức độ vi phạm.

Đã tạo nhiều điều kiện cho ông Dennis

Còn đối với ông Dennis, Công an quận Thanh Khê cũng đã làm rõ, ông Dennis ký hợp đồng thuê căn hộ A10-02 của ông Trần Bảo Quốc (37 tuổi, trú TP.Quảng Ngãi) từ tháng 10.2013, thời hạn 1 năm.

Tuy nhiên, trong thời gian tạm trú, ông Dennis nhiều lần vi phạm nội quy, gây rối, làm ồn, nuôi súc vật trong căn hộ và ứng xử thiếu văn hóa, thô tục đối với hàng xóm, bảo vệ, ban quản lý khi bị góp ý.

Công an phường Thạc Gián đã mời chủ căn hộ là ông Quốc làm việc, qua đó xác định mặc dù ông Quốc là chủ nhưng do tòa nhà chưa có giấy chứng nhận quyền sở hữu căn hộ nên ông Quốc chưa có đầy đủ thủ tục cho người nước ngoài thuê.

Theo Công an quận Thanh Khê, tuy vậy nhưng cơ quan chức năng quản lý cư trú đã đồng ý tạo điều kiện hết mức để ông Dennis tiếp tục sinh sống theo nguyện vọng của cá nhân ông và ông Quốc chủ căn hộ, đồng thời để hoàn thành thời hạn hợp đồng thuê nhà của Dennis sẽ kết thúc vào tháng 10.2014.

Ông Quốc cũng đã cam kết chấn chỉnh hành vi ông Dennis nhưng thực tế chiều 27.7 ông Dennis lại gây sự với tài xế taxi mà trước đó, ông Dennis cũng đã từng nhiều lần quỵt tiền, trả thiếu tiền đi taxi dẫn đến lộn xộn tại khu vực căn hộ.

Công an quận Thanh Khê cho hay, mặc dù tối 27.7 khi được mời làm việc, ông Dennis đã xúc phạm lực lượng công an nhưng sáng mai 31.7 đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp Sở Ngoại vụ, Phòng Quản lý xuất nhập cảnh Công an TP.Đà Nẵng làm việc với ông Dennis về hành vi quậy phá của ông này, nếu ông Dennis tiếp tục bất hợp tác thì Công an quận Thanh Khê sẽ xử lý nghiêm minh theo đúng pháp luật.

Nguyễn Tú

>> 18.000 công dân Việt Nam kết hôn với người nước ngoài mỗi năm
>> Cảnh giác người nước ngoài trộm cắp tài sản
>> Phát hiện 26 người nước ngoài có dấu hiệu lừa đảo
>> Bắt 4 tên cướp tài sản người nước ngoài
>> Phá băng chuyên dàn cảnh trộm tài sản người nước ngoài
>> Người nước ngoài trộm xe taxi
>> Lừa đảo phụ nữ nhẹ dạ, một người nước ngoài lãnh 15 năm tù
>> Cứu một người nước ngoài nguy kịch trên biển
>> Cân nhắc điều kiện sở hữu nhà của người nước ngoài

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.