Quân đội Ukraine tái chiếm thị trấn do phe ly khai kiểm soát

30/07/2014 19:45 GMT+7

(TNO) Quân đội Ukraine ngày 30.7 cho biết họ đã tái chiếm một thị trấn ở vùng ngoại ô của Donetsk, nơi phe ly khai được cho là thân Nga đang kiểm soát, đồng thời ngăn chặn một đoàn xe từ Nga vượt biên giới vào Ukraine.

(TNO) Quân đội Ukraine ngày 30.7 cho biết đã tái chiếm một thị trấn ở vùng ngoại ô của Donetsk, nơi phe ly khai được cho là thân Nga đang kiểm soát, đồng thời ngăn chặn một đoàn xe từ Nga vượt biên giới vào Ukraine.

Lực lượng quân đội Ukraine cho biết đã tái kiểm soát thị trấn Avdiyivka, cách Donetsk vài chục km về phía Bắc, theo AFP.

Trong khi đó, giao tranh giữa lực lượng quân đội Ukraine và phe ly khai vẫn tiếp diễn ở quanh khu vực hiện trường vụ rơi máy bay MH17 của hãng Malaysia Airlines.

Quân chính phủ Ukraine cho biết đang tiến hành chiến dịch càn quét tại thị trấn Ilovaysk (cũng do phe ly khai kiểm soát), cách hiện trường vụ rơi máy bay khoảng 40 km về phía tây.

Trong vài tuần qua, quân đội Ukraine đã tăng cường các cuộc tấn công nhắm vào phe ly khai tại hàng loạt các thị trấn then chốt nhằm cắt đường viện trợ từ Nga cho phe ly khai ở Donetsk.

Quân đội Ukraine cho biết đã ngặn chặn một đoàn xe vượt qua biên giới Nga-Ukraine và giao tranh xảy ra tại biên giới nhưng chưa có báo cáo chính thức về thương vong.

Giao tranh tiếp diễn tại thành phố Lugansk do phe ly khai kiểm soát kéo dài trong 24 giờ qua, khiến một thường dân chết và 10 người khác bị thương.
 

Phúc Duy

>> Chính quyền Ukraine bị tố bắn tên lửa vào khu vực phe ly khai kiểm soát
>> Hà Lan: Ukraine 'kết luận quá sớm' khi thông báo MH17 rơi vì nổ tên lửa
>> Thực hư vụ báo Đức nói phi công Ukraine thừa nhận bắn hạ MH17
>> Nga tố Ukraine dùng quân đội kiểm soát hiện trường rơi máy bay MH17
>> Mỹ cân nhắc 'mách' chỗ đặt tên lửa phe ly khai cho Ukraine tìm diệt
>> Mỹ, Nga tiếp tục cáo buộc nhau về Ukraine

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.