Quà lưu niệm từ vỏ ốc biển

31/07/2014 03:00 GMT+7

Anh Nguyễn Trung Kiên (37 tuổi, trú thôn Phú Bình, xã Vĩnh Thạnh, TP.Nha Trang) đã biến những vỏ ốc biển tưởng chừng bỏ đi thành những mặt hàng lưu niệm độc đáo, được du khách trong và ngoài nước ưa thích.

Anh Nguyễn Trung Kiên (37 tuổi, trú thôn Phú Bình, xã Vĩnh Thạnh, TP.Nha Trang) đã biến những vỏ ốc biển tưởng chừng bỏ đi thành những mặt hàng lưu niệm độc đáo, được du khách trong và ngoài nước ưa thích.

 Quà lưu niệm từ vỏ ốc biển
Anh Nguyễn Trung Kiên bên những sản phẩm làm từ vỏ ốc biển - Ảnh: Nguyễn Chung

Anh Kiên trước đây làm việc cho một cơ sở sản xuất hàng lưu niệm bằng vỏ ốc biển ở Bà Rịa-Vũng Tàu kể: “Làm được một thời gian, tôi nhận thấy nhiều nơi tận dụng vỏ ốc biển để tạo ra những sản phẩm lưu niệm, nhưng các mặt hàng vẫn còn khá đơn giản, chủ yếu là vỏ ốc trang trí, dây chuyền, bông tai, móc khóa… Những sản phẩm này dường như chưa tạo được nhiều ấn tượng cho du khách. Vì thế, tôi ấp ủ ý tưởng làm ra các sản phẩm độc đáo hơn”.

Sau nhiều năm làm thuê, Nguyễn Trung Kiên về quê quyết tâm thực hiện mong muốn của mình. Anh đầu tư hai máy mài để làm sáng vỏ ốc, rồi đến các nhà hàng mua lại vỏ ốc biển về làm những sản phẩm độc đáo như thuyền buồm, xe kéo, lẵng hoa, chuông gió, hình các con vật… Những sản phẩm này ngay lập tức gây ấn tượng với nhiều người, trong đó thuyền buồm và xe lôi kéo bằng vỏ ốc do anh Kiên làm ra đã được UBND TP.Nha Trang bình chọn là sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu năm 2013.

Để có nguồn nguyên liệu ổn định, anh phải đặt mua vỏ ốc từ Quảng Ngãi, Bình Định, Mũi Né… Nhằm mở rộng thị trường, hai vợ chồng anh đã mang những sản phẩm mình làm được rong ruổi dọc các tỉnh ven biển để chào hàng. Nhận thấy mẫu mã độc đáo, các sản phẩm được làm công phu nên nhiều cửa hàng bán đồ lưu niệm đã nhanh chóng nhận hàng của vợ chồng anh Kiên.

“Việc tạo ra một sản phẩm từ vỏ ốc biển không khó. Sau khi mua vỏ ốc về, chỉ cần phân loại theo màu sắc, kích cỡ, rồi ngâm rửa, mài giũa, cuối cùng là ráp thành hình. Điều quan trọng nhất chính là ý tưởng của mỗi người. Tôi ý thức được mỗi mẫu mã sau khi đưa ra thị trường một thời gian sẽ không còn yếu tố “lạ” nữa, vì thế phải liên tục tạo ra những mẫu mới để du khách có nhiều lựa chọn”, anh Kiên chia sẻ.

Hiện tại, các sản phẩm lưu niệm từ vỏ ốc do gia đình anh Kiên làm ra được bán tại nhiều điểm du lịch trong nước. Từ đầu năm 2014, các sản phẩm này còn xuất khẩu đi Anh và mới đây có thêm một cơ sở bán hàng lưu niệm ở Mỹ tìm gặp anh Kiên để đặt hàng.

Nguyễn Chung

>> Quà lưu niệm
>> Du khách cần mua quà lưu niệm Hoàng thành
>> Quà lưu niệm... kinh dị  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.