Nhiều vụ ném đá vào cửa kính ô tô trên đường cao tốc

30/07/2014 18:51 GMT+7

(TNO) Thời gian gần đây, rộ lên các vụ ném gạch, đá vào ô tô đang chạy trên đường cao tốc, nhất là vào ban đêm, khiến không ít lái xe hoang mang lo sợ.

(TNO) Thời gian gần đây, rộ lên các vụ ném gạch, đá vào ô tô đang chạy trên đường cao tốc, nhất là vào ban đêm, khiến không ít lái xe hoang mang lo sợ.  

 ném đá ô tô

ném đá ô tô
Hiện trường vụ ném đá vào xe ô tô trên đường cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên do anh Lê Quý Dương chụp lại - Ảnh: Lê Quý Dương

Nỗi khiếp sợ kinh hoàng nhất đối với nhiều lái xe có lẽ là các tuyến đường cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên (đoạn huyện Sóc Sơn, Hà Nội tiếp giáp với huyện Phổ Yên của tỉnh Thái Nguyên), đại lộ Thăng Long (đoạn qua các huyện Quốc Oai, Thạch Thất)... 

Mới đây nhất, theo phản ánh của anh Nguyễn Hồng Lam, chủ một doanh nghiệp tại huyện Thạch Thất, cho biết đêm 27.7 vừa qua, khi anh lái ô tô đi trên đại lộ Thăng Long theo hướng Hòa Lạc - trung tâm Hà Nội thì bất ngờ bị 2 người đàn ông đi ngược chiều ném gạch vào kính chắn gió ô tô của anh. Sau cú ném, tấm kính vỡ rạn, ảnh hưởng đến tầm quan sát. Quá hoảng sợ, anh Lam phải tấp vào lề đường ngồi định thần lại trước khi đi trình báo cơ quan công an.

Trước đó một ngày, một số kẻ xấu đã hung hăng ném gạch, đá vào xe ô tô của Công ty FPT khi xe này đi vào Khu công nghệ cao Hòa Lạc, cũng thuộc huyện Thạch Thất.

Đại diện Công an huyện Thạch Thất, Hà Nội, cho biết đã tiếp nhận trình báo của nạn nhân, hiện trong quá trình điều tra vụ án.

Từ khoảng cuối tháng 6 đến nay, tuyến đường cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên đoạn chạy qua hai huyện Sóc Sơn (Hà Nội) và huyện Phổ Yên (Thái Nguyên) trở thành nỗi khiếp sợ của nhiều tài xế, đặc biệt là những người hay phải qua lại đoạn đường này vào ban đêm.

Theo chia sẻ của anh Lê Quý Dương, cuối tháng 6 vừa qua, anh và người thân đi trên đường cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên vào lúc hơn 21 giờ thì bị ném đá vào kính chắn gió khiến kính vỡ, đá đập vào vai tài xế.

“May là bác tài xế cứng tay lái nên không xảy ra tai nạn chứ nếu bị ném bất ngờ như vậy rất nguy hiểm vì dễ khiến người lái xe giật mình, gây tai nạn, chưa kể có thể bị thương bởi gạch đá”, anh Dương bức xúc.

Anh Dương cho biết thêm, khoảng đầu tháng 6, một người bạn của anh chạy ô tô Honda Civic trên tuyến đường cao tốc này, đoạn qua xã Phủ Lỗ, huyện Sóc Sơn, Hà Nội, bị ném vỡ kính cửa xe. Sau đó, bạn anh đã đến Công an huyện Sóc Sơn trình báo.

 ném đá ô tô
Chiếc Honda Civic của bạn anh Dương bị ném vỡ cửa kính bên lái khi đang chạy trên đường cao tốc - Ảnh: Lê Quý Dương

Trao đổi với Thanh Niên Online, đại diện Đội hình sự Công an huyện Sóc Sơn, Hà Nội cho biết, đơn vị này cũng tiếp nhận một số phản ánh về tình trạng người đi đường bị ném đá vào phương tiện, rất nguy hiểm.

“Sau khi tiếp nhận thông tin, Công an huyện Sóc Sơn đã lập tức triển khai nhiều biện pháp như tuyên truyền răn đe kết hợp với tuần tra, mai phục nên đến nay tình hình tại khu vực đường cao tốc Thái Nguyên - Hà Nội đã ổn định trở lại, không xảy ra vụ việc ném đá vào phương tiện trên đường cao tốc. Chúng tôi nhận định, ít có khả năng các vụ việc có động cơ mục đích trả thù người đi đường. Rất có thể, đây là chuyện trẻ nhỏ hoặc thanh niên mới lớn chưa ý thức được mức độ nguy hiểm nên nghịch ném đá”, đại diện Đội hình sự Công an huyện Sóc Sơn cho hay. Tuy nhiên, đến nay, Công an huyện Sóc Sơn chưa bắt được đối tượng nào.

Đại tá Nguyễn Như Tuấn, Giám đốc Công an tỉnh Thái Nguyên, cho biết đã nắm được nhiều vụ ném đá vào kính ô tô trên đường cao tốc tại địa bàn tỉnh, nghiêm trọng nhất là đoạn cao tốc Thái Nguyên - Hà Nội, đoạn đường gần nhà máy Sam Sung ở huyện Phổ Yên.

“Các vụ việc đang trong quá trình điều tra. Chúng tôi đang triển khai các biện pháp nghiệp vụ mai phục để bắt giữ, ngăn chặn tránh những sự việc đáng tiếc xảy ra nhưng chưa bắt được đối tượng nào”, ông Tuấn cho hay.

Đan Hạ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.