Nga sơ tán sân bay vì bị đe dọa đánh bom

30/07/2014 09:40 GMT+7

(TNO) Cảnh sát Nga ngày 29.7 cho biết sân bay Pulkovo tại thành phố St. Petersburg đã được sơ tán vì bị đe dọa đánh bom.

 
Sân bay Pulkovo bị sơ tán - Ảnh chụp màn hình Twitter

Anna Fedoseyeva, nữ phát ngôn viên của sân bay Pulkovo (lớn thứ hai nước Nga), cho biết các hành khách và nhân viên được sơ tán khỏi sân bay vào lúc 15 giờ ngày 29.7 (giờ địa phương).

Bà Fedoseyeva cho biết thêm sân bay vẫn tiếp tục đón nhận các chuyến bay đến, nhưng hành khách không được phép xuống máy bay.

Cảnh sát cho hay sân bay Pulkovo trước đó nhận được một cuộc điện thoại đe dọa đánh bom sân bay vào lúc 14 giờ 30 (giờ địa phương) và một đội rà bom đã được triển khai ở sân bay để tìm kiếm.

Những vụ gọi điện đe dọa đánh bom thường xuyên xảy ra ở Nga, đa số là những trò bịp của các thiếu niên, nhưng sơ tán sân bay hoặc nhà ga xe lửa là hiếm khi xảy ra.

Cũng trong cùng ngày 29.7, sân bay quốc tế Domodedovo ở Moscow cũng bị đe dọa đánh bom, nhưng cảnh sát phát hiện đây là trò lừa bịp và sân bay vẫn hoạt động bình thường.

Đài Russia Today (Nga) cho biết cảnh sát đang truy lùng những kẻ gọi điện thoại đe dọa đánh bom này.

Ngày 14.1.2011, một vụ đánh bom liều chết đã xảy ra ở sân bay Domodedovo, khiến ít nhất 37 người chết và trên 180 người bị thương, theo đài Russia Today.

Phúc Duy

>> Một máy bay Na Uy hạ cánh khẩn cấp vì bị đe dọa đánh bom
>> Nhiều nhà báo nữ ở Anh bị đe dọa đánh bom
>> Hàng trăm người sơ tán vì đe dọa đánh bom ở khắp Ba Lan
>> Đại học bang Oklahoma sơ tán vì đe dọa đánh bom

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.