Máy bay của Malaysia Airlines suýt va chạm với máy bay hạ cánh

30/07/2014 18:55 GMT+7

(TNO) Hành khách và thành viên phi hành đoàn chuyến bay MH136 của hãng Malaysia Airlines đã có một phen hú vía vào ngày 29.7 khi máy bay này được hướng dẫn ngừng cất cánh để tránh va chạm với một máy bay khác đang chuẩn bị hạ cánh trên cùng một đường băng tại sân bay thành phố Adelaide (Úc).

Máy bay MH136, chở 167 hành khách, đang lăn bánh trên đường băng để chuẩn bị cất cánh thì được lệnh ngừng lại từ đài kiểm soát không lưu Adelaide, theo tờ New Straits Times (Malaysia).

Theo New Straits Times, MH136 nhận được hướng dẫn này để tránh va chạm với một máy bay khác sắp hạ cánh trên cùng một đường băng.

“MH136 đã ngưng cất cánh an toàn và để các hệ thống phanh hạ nhiệt trước khi rời khỏi Adelaide”, theo New Straits Times.

Tháng 7.2014 đã trở thành một tháng thảm họa đối với hàng không dân dụng thế giới, với ba vụ tai nạn rơi máy bay xảy ra liên tục chỉ trong một tuần.

Ngày 17.7, máy bay MH17 cũng của hãng Malaysia Airlines rơi ở miền đông Ukraine. MH17 được cho là bị phe ly khai thân Nga bắn hạ bằng tên lửa, khiến tất cả 298 người trên chuyến bay thiệt mạng.

Ngày 23.7, máy bay của hãng TransAsia Airways (Đài Loan), chuyến bay GE222, đã rơi khi cố hạ cánh tại một sân bay của Đài Loan, khiến 48 người chết và 10 người khác bị thương.

Ngày 24.7, máy bay của hãng Air Algerie (Algeria), chuyến bay AH5017, rơi tại Mali sau khi cất cánh từ Burkina Faso để đến Algeria, khiến tất cả 118 người trên máy bay thiệt mạng.

Phúc Duy

>> Hà Lan: Ukraine 'kết luận quá sớm' khi thông báo MH17 rơi vì nổ tên lửa
>> Thực hư vụ báo Đức nói phi công Ukraine thừa nhận bắn hạ MH17
>> Máy bay Air Algerie rơi có thể do thời tiết xấu
>> Vụ rơi máy bay Air Algerie ở Mali: Pháp điều quân đến bảo vệ hiện trường
>> Xác máy bay hãng Air Algerie chở 116 người được phát hiện ở Mali, không ai sống sót
>> TransAsia xin lỗi sau vụ máy bay rơi ở Đài Loan khiến 48 người chết

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.