Guinea: Giẫm đạp tại buổi biểu diễn nhạc rap, 24 người chết

30/07/2014 11:50 GMT+7

(TNO) Giới chức bệnh viện Guinea ngày 30.7 cho biết một vụ giẫm đạp tại buổi biểu diễn nhạc rap mừng kết thúc tháng chay Ramadan ở thủ đô Conakry của nước này đã khiến ít nhất 24 người thiệt mạng, theo hãng tin AFP.

Chính phủ Guinea đã tuyên bố một tuần quốc tang sau “tấn kịch bi thảm” trên bãi tắm ở khu ngoại ô Ratoma của thủ đô Conakry, nơi nhóm nhạc rap bản địa mang tên Instinct Killers đang biểu diễn cùng nhiều nghệ sĩ khác hôm 29.7.

Các nhân viên y tế đã đưa ít nhất 24 thi thể bao gồm 3 bé gái đến nhà xác bệnh viện ở Donka, một quan chức bệnh viện nói với AFP.

“Hiện tại chúng tôi nhận 24 xác tại nhà xác bệnh viện Donka và hàng chục người bị thương được đưa đi cấp cứu ở nhiều trung tâm y tế khác nhau tại Conakry sau vụ giẫm đạp đầy chết chóc này”, một sĩ quan cảnh sát cho biết.

Trong một tuyên bố, Tổng thống Guinea cho biết ông “bị sốc bởi tấn kịch bi thảm do những hoạt động của đám đông tại một sự kiện văn hóa”. Tuyên bố không đề cập con số thương vong.

Một cuộc điều tra đã được tiến hành nhằm xác định nguyên nhân thảm họa. Quan chức phụ trách tổ chức các sự kiện như thế đã bị đình chỉ công tác.

Trùng Quang

>> Giẫm đạp để... cầu may
>> Giẫm đạp tại Ấn Độ, 18 người chết
>> Giẫm đạp tại Trung Quốc, 14 người chết
>> Giẫm đạp ở Ấn Độ, 91 người chết  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.