Đài Loan truy tố cựu quan chức xét thị thực ở Việt Nam

30/07/2014 18:40 GMT+7

(TNO) Một quan chức ngoại giao Đài Loan từng làm việc tại văn phòng đại diện của vùng lãnh thổ này ở Hà Nội đã bị truy tố vào hôm 29.7 vì tội nhận hối lộ để duyệt đơn xin cấp thị thực.

(TNO) Một quan chức ngoại giao Đài Loan từng làm việc tại văn phòng đại diện của vùng lãnh thổ này ở Hà Nội đã bị truy tố  vào hôm 29.7 vì tội nhận hối lộ để duyệt đơn xin cấp thị thực.

Ông Tiêu Dụ Văn, cựu thư ký văn phòng đại diện của Đài Loan tại Hà Nội, bị truy tối với tội danh nhận hối lộ trong quá trình xét duyệt đơn xin cấp thị thực vào Đài Loan ở Việt Nam, tờ China Post (Đài Loan) đưa tin.

Ông Tiêu được cho là đã cấu kết với một quan chức Đài Loan khác là Tào Bảo Lâm, tổng thư ký một hiệp hội doanh nghiệp Đài Loan ở Việt Nam.

Theo đó, ông Tào giới thiệu các sinh viên Việt Nam có nguyện vọng du học ở Đài Loan đến nộp hồ sơ tại văn phòng đại diện. Mỗi một bộ hồ sơ ông này lấy 4.000 USD. Ông Tiêu sau đó sẽ duyệt các hồ sơ này, theo China Post.

Trong quá trình điều tra, nhà chức trách Đài Loan còn phát hiện ông Tiêu có sở hữu một bộ sưu tập túi xách hàng hiệu, với tổng trị giá lên đến 237.000 USD và một tài khoản ngân hàng trị giá 2,8 triệu USD.

Mặc dù lương của ông Tiêu khó có thể mua được số lượng lớn túi xách đắt tiền kèm số tiền “khủng” trong tài khoản ngân hàng, nhưng quan chức ngoại giao Đài Loan này vẫn từ chối tiết lộ nguồn gốc của khối tài sản kể trên, China Post dẫn báo cáo của công tố viên Đài Loan cho biết.

Do đó, công tố viên Đài Loan quyết định truy tố ông Tiêu thêm tội danh sở hữu tài sản không rõ nguồn gốc. Ông Tào thì bị truy tố tội giả mạo hồ sơ.

Hoàng Uy

>> Nhiều chuyến bay đi Đài Loan bị hoãn, hủy do bão Matmo
>> Indonesia bắt giữ 33 tin tặc Trung Quốc và Đài Loan
>> Tăng lương cơ bản cho lao động đi làm việc tại Đài Loan
>> 5 loại vũ khí của Đài Loan khiến Trung Quốc phải e dè
>> Đài Loan sẽ xây xong bến cảng ở đảo Ba Bình thuộc Trường Sa sớm hơn dự kiến  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.