Da đẹp với trà xanh

31/07/2014 03:00 GMT+7

Công dụng của trà xanh đối với sức khỏe đã được phổ biến rộng rãi trong đại chúng, tuy nhiên, việc làm đẹp bằng trà xanh hiện vẫn còn khá mới mẻ.

 Da đẹp với trà xanh
Ảnh: Shutterstock

Lá trà xanh chứa chất chống ô xy hóa vì vậy rất tốt cho da, giúp da ngăn ngừa lão hóa, làm sạch và ngừa mụn.

Khi bị mẩn ngứa do dị ứng hoặc da nổi các đốm đỏ do chức năng gan suy yếu, bạn khoan dùng thuốc tây. Chọn lá trà tươi, rửa sạch (bằng muối hoặc dung dịch rửa rau), vò nát và hãm như cách pha trà để uống. Pha loãng cho âm ấm rồi tắm. Tắm 3 lần/ tuần, các vết đỏ và mẩn ngứa sẽ lặn nhanh chóng.

Những túi trà xanh bán trong siêu thị chắc hẳn rất quen thuộc với các bạn gái công sở. Sau khi dùng xong bạn đừng bỏ đi. Đắp lên mắt trong giờ ngủ trưa hoặc buổi tối trong vòng 30 phút, đủ để cho túi trà khô đi. Phương pháp này giúp giảm quầng thâm cho mắt và nếp nhăn hiệu quả.

Bột trà xanh (bột Matcha của Nhật) hiện cũng được bán rộng rãi. Bạn chọn loại không đường. Trộn một muỗng cà phê bột Matcha với một ít nước lọc đủ để cho hỗn hợp sền sệt. Đắp mặt nạ cho da khoảng 20 phút, da sẽ mát và được dưỡng ẩm hiệu quả.

Trà xanh cũng rất công hiệu cho da nhờn và bị mụn, cho nên, tại các viện thẩm mỹ bác sĩ thường khuyên khách hàng rửa mặt bằng trà xanh. Cách làm như sau: dùng nước trà tươi, sau khi hãm xong và để nguội. Rửa mặt sạch, thấm gạc trang điểm vào dung dịch trà xanh vừa pha, lau mặt như dùng nước hoa hồng. Dùng trước khi đi ngủ, đều đặn mỗi ngày. Phương pháp này giúp làm sạch da, se nhỏ lỗ chân lông, ngừa lão hóa và ngừa mụn. Nếu không có thời gian, bạn có thể cho nước trà đã hãm vào chai rồi cất vào tủ lạnh, mỗi tối lấy một ít pha với nước ấm và rửa mặt. Đừng dùng nước trà quá đặc và cũng đừng rửa lại với nước, để trà thẩm thấu vào da hiệu quả hơn.

Nước trà xanh cũng đặc biệt tốt cho việc trị mụn. Khi da bạn bị nổi mụn nhiều. Nếu là mụn cám thì rửa mặt với trà xanh ngày 2 lần (sáng và tối) để làm sạch nhờn và bụi bẩn. Nếu có mụn mủ thì dùng gạc sạch nặn hết phần mủ ra, tẩm nước trà xanh thấm lại lần nữa. Để như vậy đến sáng hôm sau, phần da sẽ se lại, khô ráo, mụn xẹp hẳn. Cứ giữ da mặt sạch, khoảng vài ngày, mụn sẽ hết.

Du Miên

>> Uống trà xanh giúp nhớ lâu
>> Trà xanh và đu đủ có thể ngừa tiểu đường
>> Ngừa tiểu đường nhờ trà xanh và đu đủ
>> Cà phê, trà xanh giúp giảm nguy cơ đột quỵ
>> Uống trà xanh giảm buồn chán 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.