Cơ quan khoa học Canada bị tin tặc nhà nước Trung Quốc tấn công

30/07/2014 09:35 GMT+7

(TNO) Canada vào hôm 29.7 tố cáo Trung Quốc tấn công mạng hệ thống máy tính tại một cơ quan nghiên cứu khoa học chuyên cộng tác với hàng ngàn công ty Canada để đưa ra các công nghệ mới hằng năm.

(TNO) Canada vào hôm 29.7 tố cáo Trung Quốc tấn công mạng hệ thống máy tính tại một cơ quan nghiên cứu khoa học chuyên cộng tác với hàng ngàn công ty Canada để đưa ra các công nghệ mới hằng năm.


Binh sĩ Trung Quốc làm việc trên máy tính - Ảnh: AFP

“Gần đây, thông qua hợp tác với Cục An ninh Truyền thông, chính phủ Canada đã phát hiện và khẳng định rằng đã có một vụ thâm nhập vào hệ thống kỹ thuật của Hội đồng Nghiên cứu Quốc gia Canada (NRC) do một nhân viên sành sỏi của nhà nước Trung Quốc” tiến hành, AFP dẫn thông báo của chính phủ Canada cho hay.

Canada đã phải tách hệ thống máy tính của NRC khỏi hệ thống máy tính của chính phủ “như một biện pháp phòng ngừa”, chính phủ Canada cho hay.

Hệ thống an ninh mới hiện đang được thiết lập nhằm ngăn những vụ tấn công trong tương lai, nhưng việc này dự kiến phải mất 1 năm để hoàn thành, theo chính phủ Canada.

NRC chuyên phát triển các lĩnh vực khoa học, bao gồm không gian, vật lý học thiên thể, năng lượng và khai khoáng, sức khỏe và y tế, kỹ thuật tàu biển và công nghệ an ninh.

Giới quan sát nhận định mối quan ngại đối với tin tặc Trung Quốc của nhiều chính phủ và công ty trên toàn thế giới đang ngày càng gia tăng trong những năm gần đây.

AFP cho biết tin tặc sử dụng các máy chủ tại Trung Quốc trước đây đã tấn công vào cả hệ thống máy tính của bộ tài chính Canada. Trung Quốc từ trước đến nay vẫn luôn phủ nhận có liên quan đến các vụ tấn công này.

Hoàng Uy

>> Tin tặc Trung Quốc trộm thông tin về hệ thống tên lửa Israel
>> Indonesia bắt giữ 33 tin tặc Trung Quốc và Đài Loan
>> Tin tặc Trung Quốc thâm nhập hệ thống máy tinh chính phủ Mỹ
>> Chủ động ứng phó với các nhóm tin tặc Trung Quốc  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.