Triều Tiên bác bỏ cáo buộc bán vũ khí cho Hamas, Hezbollah

29/07/2014 10:55 GMT+7

(TNO) CHDCND Triều Tiên đã lên tiếng phản đối cáo buộc cho rằng nước này cung cấp tên lửa cho phong trào Hồi giáo Hamas và nguyên liệu chế tạo vũ khí cho Hezbollah.


Tên lửa xuất hiện trong một buổi lễ duyệt binh tại Triều Tiên - Ảnh: Reuters

Bộ ngoại giao Triều Tiên đã đưa ra tuyên bố phản bác cáo buộc trên vào cuối ngày 28.7, cho rằng đây là âm mưu “độc ác” và “hoàn toàn hư cấu” nhằm dựng chuyện Bình Nhưỡng có dính líu đến các cuộc xung đột ở Trung Đông, thông tấn xã KCNA (Triều Tiên) đưa tin.

Tuyên bố của Triều Tiên được đưa ra sau khi tờ Telegraph (Anh) hồi cuối tuần trước dẫn tiết lộ từ các nguồn tin an ninh phương Tây cho biết Hamas đã trả trước một khoản tiền mặt để đặt mua thêm tên lửa và thiết bị liên lạc từ Triều Tiên.

Vài ngày trước khi có thông tin này, một tòa án liên bang Mỹ đã đưa ra phán quyết cho rằng Triều Tiên đã cung cấp vũ khí hiện đại cho các nhóm phiến quân Hezbollah ở Li Băng.

“Đây là một sự ngụy biện vô căn cứ hết sức và hoàn toàn hư câu do Mỹ tung ra nhằm cô lặp Triều Tiên khỏi cộng đồng quốc tế”, bộ ngoại giao Triều Tiên cho hay.

“Lẩn trốn đằng sau bài tuyên truyền này là một ý định độc ác của Mỹ nhằm thanh minh cho tội ác hậu thuẫn Israel của nước này”, theo bộ ngoại giao Triều Tiên.

Bình Nhưỡng còn cáo buộc Washington đang tìm cách kích động tâm lý bài Triều Tiên thông qua việc cố tình dựng chuyện nói nước này có dính dáng đến bất ổn ở Trung Đông.

Phương Tây lâu nay vẫn cho rằng xuất khẩu vũ khí là nguồn cung cấp ngoại tệ cho Triều Tiên.

Hồi năm 2009, một chiếc máy bay chở theo 35 tấn vũ khí đi từ Triều Tiên đã hạ cánh khẩn cấp xuống Bangkok (Thái Lan) và đã bị tịch thu tại đây, theo AFP.

Hoàng Uy

>> Triều Tiên dọa tấn công hạt nhân Nhà Trắng
>> Triều Tiên, Hamas bị tố mua bán vũ khí
>> Triều Tiên ‘chuẩn bị diễn tập đổ bộ lớn’
>> Mỹ cùng đồng minh tố cáo tên lửa Triều Tiên 'đe dọa hàng không dân sự
>> Triều Tiên phản đối Mỹ về bộ phim ám sát lãnh đạo Kim Jong-un
>> Mỹ-Trung cam kết giải quyết bất đồng về Iran, Triều Tiên  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.