Trạm cấp nước dở dang, dân khát khô

29/07/2014 09:20 GMT+7

Nhiều công trình nước sạch nông thôn trên địa bàn tỉnh Ninh Bình được đầu tư hàng chục tỉ đồng nhưng xây dựng dở dang, trong khi hàng ngàn hộ dân đang 'khát' nước sạch từng ngày.

Nhiều công trình nước sạch nông thôn trên địa bàn tỉnh Ninh Bình được đầu tư hàng chục tỉ đồng nhưng xây dựng dở dang, trong khi hàng ngàn hộ dân đang “khát” nước sạch từng ngày.

Trạm cấp nước dở dang, dân khát khô
Trạm cấp nước sạch xã Gia Sinh đóng cửa nhiều năm nay - Ảnh: Đinh Dụng

Ông Lê Xuân Huệ, Phó chủ tịch UBND xã Quỳnh Lưu cho biết, nhà thầu bắt đầu triển khai xây dựng công trình trạm cấp nước sinh hoạt vào năm 2011 nhưng đến đầu năm 2013 thì dừng lại khi mới xong được phần vỏ của trạm cấp nước. “Không hiểu sao đang thi công dở thì họ bỏ bẵng đi không làm nữa. Chúng tôi đã nhiều lần có ý kiến lên huyện và huyện nói rằng phải hỏi ý kiến trên tỉnh”, ông Huệ nói.

Ông Phạm Ngọc Phú, nguyên trưởng thôn Xuân Quế, cho biết ngay khi có chương trình nước sạch về xã và thôn, người dân rất ủng hộ, nhiều hộ dân yêu cầu được đóng tiền và đăng ký luôn với hy vọng sớm có nước sạch để sử dụng. Theo ông Phú, cả thôn có hơn 200 hộ dân và hầu hết đang sử dụng giếng khơi. Vào mùa khô hằng năm, giếng nhà nào cũng cạn kiệt hoặc xuất hiện nhiều cặn vôi, không đảm bảo cho sức khỏe nên nhu cầu nước sạch rất cấp thiết. Năm 2011, gần như 100% hộ dân trong xóm đăng ký sử dụng nước sạch nhưng không được đáp ứng.

Tại xã Gia Minh (H.Gia Viễn), trạm cấp nước sạch cũng triển khai từ năm 2007, đến nay đã làm xong trạm, lắp xong ống nhưng cũng chưa hoàn thành hệ thống máy móc và hệ thống xử lý nước…

Ông Lê Văn Dung, Phó chủ tịch UBND tỉnh Ninh Bình, cho biết nguyên nhân chính của tình trạng trên là do kinh phí đầu tư cho chương trình nước sạch nông thôn chưa đáp ứng được yêu cầu, nguồn nhân lực phục vụ cho chương trình nước sạch còn hạn chế, công tác quản lý, sử dụng và khai thác công trình còn nhiều bất cập…

Đinh Dụng

>> Nâng mức cho vay xây dựng các công trình nước sạch và vệ sinh môi trường
>> Chênh lệch mức đầu tư gần 1 tỉ đồng ở một công trình nước sạch cấp thôn
>> Hỗ trợ công trình nước sạch
>> Bạc Liêu: Khánh thành công trình nước sạch phục vụ 4.500 hộ dân nông thôn
>> Tặng nhà trú bão, công trình nước sạch

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.