Tin tặc Trung Quốc trộm thông tin về hệ thống tên lửa Israel

29/07/2014 17:05 GMT+7

(TNO) Các tin tặc Trung Quốc đã tiến hành một cuộc tấn công mạng, trộm thông tin mật liên quan đến hệ thống tên lửa đánh chặn Iron Dome (Vòm Sắt) của Israel, theo đài Russia Today (Nga).

Không chỉ trộm thông tin của Iron Dome, các tin tặc Trung Quốc còn có thể thu thập các kế hoạch liên quan đến các dự án khác của Israel, chẳng hạn như dự án máy bay không người lái, các tên lửa đạn đạo, và thông tin chi tiết về tên lửa Arrow III, theo Russia Today (Nga) ngày 28.7.

Nhà báo điều tra Mỹ Brian Krebs nhận định rằng vụ tấn công mạng này diễn ra trong giai đoạn 2011-2012 và do một nhóm tin tặc có liên hệ với quân đội Trung Quốc tiến hành.

Trả lời phỏng vấn trang tin Business Insider (Mỹ), nhà nghiên cứu Jon Lindsay của Đại học California (Mỹ) cho rằng vụ tấn công mạng cho thấy Trung Quốc đang quan tâm đến phòng thủ tên lửa.

Ông Eliana Fishler, người phát ngôn của công ty quốc phòng Israel Aerospace Industries (IAI), cho rằng: “IAI đã có những hành động phù hợp để ngăn chặn những vụ việc như thế này trong tương lai”.

Hiện vẫn chưa rõ các công ty quốc phòng Mỹ có được thông báo về vụ tin tặc Trung Quốc trộm thông tin này hay không, bởi vì Mỹ đã chi hàng triệu USD hỗ trợ Israel phát triển Iron Dome.

Phúc Duy

>> LHQ điều tra chiến dịch quân sự của Israel tại Gaza
>> Cao ủy Nhân quyền LHQ chỉ trích Israel
>> Các hãng hàng không Mỹ, châu Âu đình chỉ chuyến bay đến Israel
>> Backstreet Boys hủy lưu diễn ở Israel
>> Israel tấn công quy mô lớn vào Gaza
>> Mong manh thỏa thuận ngừng bắn Israel - Hamas

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.