Phải biết thương nông dân

30/07/2014 03:00 GMT+7

Phải có những giải pháp ổn định để nền nông nghiệp VN phát triển, để người nông dân bớt khổ là ý kiến của nhiều bạn đọc khi đọc bài Nước đến chân vẫn chưa chịu nhảy trên Thanh Niên ngày 29.7.

Phải có những giải pháp ổn định để nền nông nghiệp VN phát triển, để người nông dân bớt khổ là ý kiến của nhiều bạn đọc khi đọc bài Nước đến chân vẫn chưa chịu nhảy trên Thanh Niên ngày 29.7.

Chết nông dân

Người dân dù không muốn dùng hàng Trung Quốc thì hàng vẫn nhập vào, như trường hợp nhập cà rốt từ Trung Quốc vừa qua mà báo chí đưa tin. Làm kiểu đó hèn gì người dân Đà Lạt trồng cà chua, cà rốt... rồi đem đổ bỏ. Cứ mỗi khi nghe tuyên truyền người VN dùng hàng VN là buồn. Mai Pham(tuyetmaiphanag@yahoo.com)

Phải có chính sách ổn định

Nông nghiệp, nông dân, nông thôn được gắn mác là "trụ đỡ cho nền kinh tế lúc khủng hoảng" nhưng hiếm doanh nghiệp nào dám đầu tư vì chính sách cho nông nghiệp của chúng ta còn thiếu ổn định, mang tính ăn xổi ở thì. leminh (lvandien10@yahoo.com)

Phải làm từ gốc

Người dân còn nghèo nên cái nào rẻ thì họ dùng. Yêu nước ai cũng yêu, nhưng họ cũng vì gia đình nên nếu muốn người Việt dùng hàng Việt thì chúng ta phải làm từ gốc. Từ khâu tự sản xuất nguyên liệu thức ăn đến đầu tư sản xuất tập trung và khả năng đầu ra cho thị trường. Chúng ta sản xuất phải nghĩ đến vươn ra thế giới chứ cứ làm chỉ để phục vụ ao làng mãi thì chẳng có sự đổi mới. Còn cứ trông chờ vào sự bảo hộ của nhà nước thì sẽ không bao giờ "lớn" lên được. Trần Văn Chiến (travachien@yahoo.com.vn)

Nhập khẩu muối, đường, gạo, rau củ quả, thức ăn gia súc, thậm chí đến cây tăm xỉa răng... thì người nông dân chỉ có nghèo và mãi nghèo mà thôi. Nguyễn Như Anh Tú (Q.Bình Thạnh, TP.HCM)

Quê tôi là vùng thuần nông, gia đình tôi từ xưa đến nay chỉ sản xuất nông nghiệp, hết lúa đến đậu, bắp. Ba mẹ tôi suốt ngày quần quật ngoài đồng. Thế mà sản phẩm làm ra không ai mua, có mua thì mua rất rẻ... Tại sao? Nguyễn Đình Vinh (Hải Tân, Hải Lăng, Quảng Trị)

Tấn Tú 
(thực hiện)

Ban CTBĐ
(tổng hợp)

>> Nước đến chân vẫn chưa chịu nhảy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.