Một người Mỹ gốc Việt bị bắt vì gửi thư ‘khủng bố’

29/07/2014 15:20 GMT+7

(TNO) Cục điều tra liên bang Mỹ (FBI) đã bắt giữ một người đàn ông gốc Việt sau khi người này trong vòng 6 năm qua gửi hàng trăm lá thư chứa bột trắng, tự xưng là phần tử khủng bố al-Qaeda.

“Chúng tôi tinh rằng Hong Minh Truong (66 tuổi) ở bang Texas chịu trách nhiệm cho việc gửi hàng trăm lá thư đến nhiều địa điểm khác nhau trên thế giới, bao gồm các văn phòng chính phủ Mỹ, các công ty không gian, trường học, và gần đây là các khách sạn”, ông Diego Rodriguez, đặc vụ FBI ở thành phố Dallas (Texas), cho biết.

Đa số các lá thư, bắt đầu được gửi kể từ năm 2008, chứa một thứ bột trắng. Tuy nhiên, các đội điều tra chất độc hại đã tiến hành kiểm tra và phát hiện đây không phải là chất độc chết người, theo tờ USA Today (Mỹ) ngày 28.7.

Vào ngày 9.5.2012, trường mẫu giáo Mi Escuelita ở Dallas (bang Texas) đã phải sơ tán hết tất cả học sinh sau khi nhận được các lá thư chứa bột trắng.

Nghi phạm Truong gần đây vẫn tiếp tục gửi các thư có chứa bột trắng với nội dung tự nhận là phần tử khủng bố al-Qaeda, cho rằng các phần tử khủng bố đang làm nội gián trong các cơ quan tình báo Mỹ và FBI.

Cảnh sát cho rằng đây chỉ là những lá thư lừa bịp nhưng ông Truong có thể đối mặt với bản án 5 năm tù giam và 250.000 USD tiền phạt vì những lá thư này.

Phúc Duy

>> FBI gây tranh cãi với hệ thống nhận dạng khuôn mặt
>> Herbalife dính nghi án bị FBI điều tra
>> Herbalife phủ nhận bị FBI điều tra hình sự
>> FBI sắp phân tích xong dữ liệu liên quan đến MH370

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.