Kiểm điểm trách nhiệm người đứng đầu nếu chậm triển khai luật

29/07/2014 01:33 GMT+7

Theo Quyết định ban hành kế hoạch triển khai thực hiện Nghị quyết 75 Quốc hội về chất vấn, trả lời chất vấn do Thủ tướng Chính phủ vừa ký hôm qua (28.7), nếu đơn vị nào để xảy ra tình trạng chậm triển khai thi hành luật, pháp lệnh, nghị quyết và ban hành văn bản quy định chi tiết, hướng dẫn thi hành thì đơn vị đó và trực tiếp người đứng đầu sẽ bị kiểm điểm trách nhiệm.

* 6 nhóm đối tượng không được làm việc cho tổ chức nước ngoài tại VN

Cũng vào hôm qua, Thủ tướng ký Quyết định ban hành quy chế theo dõi, đôn đốc, kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ do Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ giao. Quy chế cũng giao Văn phòng Chính phủ có nhiệm vụ tham mưu, kiến nghị Thủ tướng Chính phủ ra quyết định kiểm tra và thành lập đoàn kiểm tra để tiến hành kiểm tra thường xuyên hoặc đột xuất các bộ, cơ quan, địa phương trong việc tổ chức thực hiện nhiệm vụ. Quy chế cũng cho phép đăng tải công khai kết quả thực hiện nhiệm vụ theo định kỳ hằng quý, 6 tháng, năm hoặc đột xuất.

* Liên quan đến bộ luật Lao động về tuyển dụng, quản lý người lao động VN làm việc cho tổ chức, cá nhân người nước ngoài tại VN, Thủ tướng đã ký ban hành nghị định quy định chi tiết thi hành.

Theo quy định của nghị định, 6 nhóm đối tượng không được phép làm việc cho tổ chức, cá nhân nước ngoài tại VN, bao gồm: sĩ quan, quân nhân; cán bộ và công chức theo quy định tại luật Cán bộ, công chức; người làm trong ngành, nghề liên quan đến bí mật nhà nước; vợ hoặc chồng của người đang làm công tác liên quan đến bí mật nhà nước; người đã bị xử lý kỷ luật về hành vi tiết lộ bí mật nhà nước hoặc an ninh quốc gia; người đang bị truy cứu trách nhiệm hình sự, người đang chấp hành bản án hình sự của tòa án hoặc người chưa được xóa án tích, chưa hết thời hạn, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định theo quy định của pháp luật hình sự. Nghị định có hiệu lực thi hành từ ngày 15.9.2014.

Anh Vũ

>> Chờ hướng dẫn thi hành luật xử lý vi phạm hành chính: 'Khoảng trống' đáng sợ
>> Kiến nghị hoãn thi hành Luật Thuế thu nhập cá nhân đến 1.1.2010
>> Ban hành Thông tư hướng dẫn thi hành Luật Thuế TNCN
>> Kiến nghị Chính phủ sớm xem xét, cho ý kiến về Nghị định hướng dẫn thi hành Luật TN
>> Ban hành Nghị định hướng dẫn thi hành Luật Luật sư
>> Triển khai thi hành luật mới là vấn đề khó khăn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.