Công ty vàng trình báo 'bị cướp' kho vật tư, thiệt hại tiền tỉ

29/07/2014 02:10 GMT+7

Ngày 28.7, đại diện Tập đoàn Besra VN đã phản ánh vụ việc “gây sốc” khi cho rằng đã có hơn 100 người dân địa phương ùa vào kho vật tư của Công ty TNHH vàng Phước Sơn (đóng tại TT.Khâm Đức, H.Phước Sơn, Quảng Nam) để “cướp”, xảy ra hồi chiều 26.7.

Ngày 28.7, đại diện Tập đoàn Besra VN đã phản ánh vụ việc “gây sốc” khi cho rằng đã có hơn 100 người dân địa phương ùa vào kho vật tư của Công ty TNHH vàng Phước Sơn (đóng tại TT.Khâm Đức, H.Phước Sơn, Quảng Nam) để “cướp”, xảy ra hồi chiều 26.7.

Theo phản ánh của doanh nghiệp, những người cướp tài sản đã sử dụng xe máy, xe bò để chở hơn 15.000 khay sắt đựng mẫu đá quặng thăm dò (trị giá 250.000 đồng/khay) cùng với khung sắt kê mẫu, máy vẽ sơ đồ địa chất, thùng đựng mẫu, cửa kéo… Khi lực lượng chức năng có mặt tại hiện trường thì hầu hết những người cướp kho đã kịp bỏ chạy, chỉ thu lại một phần tài sản qua các cuộc truy tìm. Theo ước tính của Công ty TNHH vàng Phước Sơn, tổn thất sau vụ việc lên đến hàng tỉ đồng.

Tuy nhiên, trao đổi với PV Thanh Niên chiều qua 28.7, ông Hoàng Hoa, Chánh văn phòng kiêm người phát ngôn UBND H.Phước Sơn, xác định không hề có vụ “cướp giật” tại kho vật tư, mà là do một số người dân ở khối 1 TT.Khâm Đức sau khi nghe tin công ty ngừng hoạt động, thấy các vật dụng (để ở bãi phế liệu ngoài trời) không có ai quản lý nên đã vào lấy để bán phế liệu. Đại tá Đào Quang, Trưởng công an H.Phước Sơn, cũng khẳng định số khay dùng để đựng quặng mẫu đang bỏ ngoài bãi đất trống, không ai bảo vệ đã lâu nên người dân địa phương đã vào đổ quặng ra để lấy bán phế liệu. “Chúng tôi đã cho kiểm tra hết các cửa hàng phế liệu rồi thu gom về trụ sở công an huyện để xử lý”, đại tá Quang nói. Tính đến chiều 28.7, lực lượng chức năng thu giữ khoảng 1.000 khay (bán cho tiệm phế liệu chỉ với giá 25.000 đồng/khay) và tiếp tục thu gom.

H.X.H - H.Sơn

>> Sẽ cưỡng chế nợ thuế của công ty vàng Phước Sơn
>> Chậm thanh toán bảo hiểm, công nhân chặn đường vào nhà máy vàng Phước Sơn
>> Công ty vàng Phước Sơn cam kết trả nợ cho người dân
>> Phát hiện hơn 600 kg thuốc nổ trái phép tại bãi vàng Phước Sơn
>> 33 thanh niên dân tộc bị lừa đến bãi vàng Phước Sơn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.