5 học sinh Trường THPT Quốc học Huế: Cùng thủ khoa của một trường đại học

30/07/2014 03:00 GMT+7

Cả 5 tân thủ khoa học chung Trường THPT Quốc học Huế và cùng thi khối B vào ngành y đa khoa của Trường ĐH Y dược Huế với điểm số 28,5.


Lê Chí Thành Nhân (người ở giữa, hàng thứ nhất) và Đỗ Như Thuần (người ở giữa, hàng thứ hai) chụp hình kỷ niệm với các bạn cùng lớp  - Ảnh: Nhân vật cung cấp 

Trong đó, 3 thủ khoa cùng một lớp, 2 thủ khoa kia cũng cùng một lớp. Nguyễn Quốc Hùng, Mai Tuấn Minh, Lương Mộng Vũ Ánh là 3 học sinh tiêu biểu của lớp 12 chuyên toán. Lê Chí Thành Nhân và Đỗ Như Thuần là 2 cậu học trò tinh nghịch của lớp 12 chuyên hóa.

Nói về sự trùng hợp này, Lương Mộng Vũ Ánh cho biết: “Khi biết điểm, chúng em cùng báo cho nhau và ai cũng nói mình 28,5 điểm. Nhưng không hề nghĩ mình cùng là thủ khoa. Thật bất ngờ. Càng vui hơn khi được tiếp tục học cùng nhau một lớp”.

Cùng là người Huế nhưng mỗi người mỗi hoàn cảnh, người ở thành phố người ở nông thôn. Đỗ Như Thuần trú tại huyện miền núi A Lưới xa xôi của tỉnh Thừa Thiên-Huế. Từ lớp 6, Thuần đã thi xuất sắc vào Trường THCS Nguyễn Tri Phương rồi sau thi đậu vào Trường THPT chuyên Quốc học Huế, hai ngôi trường được đánh giá là chất lượng nhất trên địa bàn tỉnh. Suốt 7 năm qua, Thuần khăn gói cơm áo về thành phố ở trọ để học. Những điều đó khiến không ít người ngưỡng mộ Thuần.

Còn Nguyễn Quốc Hùng không chỉ là thủ khoa ngành y đa khoa (khối B) mà còn thủ khoa ngành dược sĩ (khối A) Trường ĐH Y dược Huế. Ngoài ra, Hùng còn được đặc cách vào ngành điều khiển và tự động (Trường ĐH Bách khoa Hà Nội) vì đoạt giải ba môn toán trong kỳ thi học sinh giỏi quốc gia.

Dù ở hoàn cảnh nào thì cả năm bạn đều là học sinh giỏi 12 năm liền và đoạt nhiều giải cao trong các kỳ thi học sinh giỏi tỉnh và quốc gia. Và điều chung đặc biệt nhất, có lẽ là cùng mong muốn trở thành tân thủ khoa trường y và ước mơ trở thành bác sĩ giỏi để chữa bệnh cho mọi người.

Chia sẻ về kinh nghiệm học tập, thủ khoa với điểm 10 môn toán Mai Tuấn Minh cho biết: "Không có bí quyết gì cao xa hết, chỉ cần bám sách giáo khoa, học cái gì chắc cái đó và phải có sự đam mê. Em rất mê toán nên những bài toán khó là những thử thách thú vị".

Ông Nguyễn Phước Bửu Tuấn, Hiệu trưởng Trường THPT chuyên Quốc học Huế cho biết: “Đây là những gương mặt tiêu biểu của trường của lớp. Vừa ngoan vừa học rất giỏi. Thầy cô và bạn bè rất phấn khởi và càng tự hào hơn khi các em đều ước mơ trở thành những thầy thuốc giỏi”.

Tuyết Khoa

>> Trao 230 triệu đồng giúp cô bé mồ côi đậu thủ khoa
>> Thủ khoa CĐ Tài chính hải quan đạt 29,5 điểm
>> Chàng thủ khoa kép mê bóng đá
>> ĐH Huế công bố điểm thi, 5 thủ khoa đạt 28,5 điểm
>> Cô thủ khoa mê sử
>> 3 chàng thủ khoa một trường đại học

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.