Tóc rụng nhanh phục hồi

29/07/2014 02:10 GMT+7

Ai đã từng bị rụng tóc mới biết sự phiền toái và chất lượng cuộc sống giảm sút như thế nào.

Tóc rụng nhanh phục hồi d 

Tóc rụng khắp nơi ở nhà cũng như ở công sở, không dám xõa tóc hoặc tạo kiểu mà luôn cột thành một búi, khi gội tóc rụng càng nhiều hơn, chưa kể nguy cơ bị hói nếu rụng tóc kéo dài.

Có nhiều nguyên nhân khiến cho tóc rụng như stress, sinh con, làm đẹp không đúng cách hoặc dùng thuốc tây có tác dụng phụ… để tóc nhanh phục hồi bạn cần kiên trì và áp dụng đúng phương pháp.

Trước tiên cần gội đầu đúng cách. Nên trung thành với một loại dầu gội duy nhất, có thể kết hợp với dầu xả và kem dưỡng ẩm. Gội đầu 2 - 3 lần mỗi tuần, không nên gội hằng ngày, bởi điều này sẽ khiến cho tóc khô, da đầu mất đi chất dưỡng ẩm tự nhiên sẽ khiến cho tóc yếu, dễ gãy và rụng nhiều. Nên gội bằng nước lạnh, khi gội không nên dùng lược chải, dùng tay mát xa nhẹ nhàng lên da đầu. Khi dùng dầu xả lưu ý tránh để tiếp xúc với chân tóc. Sau cùng mát xa da đầu với kem dưỡng ẩm.

Hữu hiệu nhất là gội đầu với các loại thảo mộc như bồ kết, hương nhu, lá sả, chanh tươi, trà xanh... giúp làm đen, mượt và khỏe tóc. Bạn có thể đun sôi và để nguội rồi cho vào tủ lạnh, khi cần gội thì pha loãng với nước ấm. Hoặc mua các loại dầu gội dung dịch hoặc bột được chiết xuất từ các loại thảo mộc trên.

Cần ngủ đủ và giữ cân bằng tâm lý để giải phóng tinh thần khỏi stress, tập yoga và thiền cũng giúp giảm stress hiệu quả. Đọc sách và nghe nhạc cũng là một liệu pháp.

Tinh dầu được chứng minh là giúp phục hồi tóc rụng hiệu quả. Cách làm như sau: Trước khi gội đầu bạn ủ tóc với dầu ô liu (chọn loại nguyên chất) hoặc dầu dừa trong vòng 1 giờ, gội sạch. Để tóc khô tự nhiên rồi xịt tinh dầu bưởi lên toàn bộ chân tóc, mát xa da đầu nhẹ nhàng để tinh dầu thẩm thấu vào chân tóc. Tinh dầu bưởi giúp tóc mượt, đen, khỏe, giảm ngứa và gàu.

Tóc rụng cần được phục hồi trong vòng 6 tháng đến 1 năm, do đó trong thời gian này tuyệt đối không được để tóc tiếp xúc với hóa chất. Nếu dùng máy sấy thì chọn chế độ mát thay cho sấy nóng. Những phương pháp làm đẹp như nhuộm, uốn, duỗi chứa nhiều hóa chất độc hại khiến tóc đã tổn thương càng dễ bị khô, xơ và rụng nhiều.

Uống bổ sung các thực phẩm chức năng như viên nang vitamin E, hà thủ ô, bột mè đen, nha đam... giúp tóc khỏe từ bên trong.

Đồng Văn
Ảnh: shutterstock

>> Ngăn ngừa tóc rụng, móng gãy
>> Tóc rụng từng mảng
>> Đối phó với tóc rụng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.