Nhật: Nữ sinh giết, phanh thây bạn học

28/07/2014 11:47 GMT+7

(TNO) Một nữ sinh 15 tuổi đã bị bắt hôm 27.7 do tình nghi giết chết bạn học rồi chặt xác thi thể ở thành phố thuộc tây nam Nhật Bản.


Cảnh sát đứng gác tại thành phố Sasebo, nơi xảy ra vụ giết người ghệ rợn - Ảnh: AFP

Nữ sinh này đã thú nhận bóp cổ một bạn học, rồi chặt đầu và cánh tay trái nạn nhân, hãng tin Kyodo News cho biết. Do còn tuổi vị thành niên nên danh tính của nghi phạm đã không được công bố.

Nghi phạm còn được cho là đã dùng một thanh sắt đập nhiều nhát vào đầu bạn học Aiwa Matsuo, cũng 15 tuổi, trước khi siết cổ. Vụ việc diễn ra ở thành phố Sasebo, thuộc tỉnh Nagasaki.

Xác nạn nhân được phát hiện trên giường trong căn hộ nhà nghi phạm vào sáng hôm 27.7 (giờ địa phương) và các điều tra viên đã phát hiện các hung khí gần bên, theo Kyodo News.

Nữ sinh bị bắt sống xa cha mẹ, mặc dù các bậc phụ huynh này sống cùng thành phố. Cô khai với cảnh sát rằng đã một mình thực hiện vụ giết người man rợ này, hãng tin Nhật cho biết.

Nạn nhân Matsuo đã đi gặp bạn bè vào trưa hôm 26.7, nhưng cha mẹ cô bé đã đi trình báo cảnh sát khi cô không quay về nhà vào buổi tối.

Cả 2 nữ sinh này đều đã tốt nghiệp từ cùng một trường trung học.

Án mạng kinh hoàng kiểu này hiếm khi xảy ra ở Nhật, nhưng một số vụ án đình đám gần đây đang khiến dư luận lo ngại, theo Kyodo News.

Thành phố Sasebo từng xuất hiện trên trang nhất của nhiều tờ báo hồi năm 2004 khi một nữ sinh tiểu học đâm bạn học cho đến chết.

Đến năm 2008, một người đàn ông đã cầm dao đâm chém loạn xạ tại một khu mua sắm đông người tại Tokyo, khiến 7 người thiệt mạng và hàng tá người khác bị thương.

Hoàng Uy

>> Bão Neoguri tiến sâu vào Nhật Bản
>> Viêm não Nhật Bản 'tấn công' người lớn
>> Nhật Bản sẽ gỡ bỏ một số lệnh cấm vận Triều Tiên
>> Trung Quốc 'ngán' những thứ vũ khí gì của Nhật Bản?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.