Mỹ công bố ảnh vệ tinh Nga bắn pháo sang Ukraine

28/07/2014 08:00 GMT+7

(TNO) Ngày 27.7, Mỹ đã công bố hình ảnh chụp từ vệ tinh cho thấy pháo của Nga bắn sang lãnh thổ Ukraine, nhằm thẳng vào quân đội nước này.

(TNO) Ngày 27.7, Mỹ đã công bố hình ảnh chụp từ vệ tinh cho thấy pháo của Nga bắn sang lãnh thổ Ukraine, nhằm thẳng vào quân đội nước này.


Một tay súng thuộc phe ly khai thân Nga đang đứng gác tại một con đường nằm giữa vùng Lugansk và Donetsk, miền đông Ukraine - Ảnh: Reuters

Bộ Ngoại giao Mỹ đã công bố với các phóng viên 4 tấm ảnh do cơ quan tình báo Mỹ cung cấp cho thấy nhiều khu vực tại biên giới hai nước Nga - Ukraine. Hai trong số những tấm ảnh này ghi nhận cái mà chính phủ Mỹ cho rằng một nhóm các bệ phóng tên lửa và một khẩu pháo tự hành, AFP đưa tin. 

Bốn bức ảnh cũng cho thấy các hố bom gần vị trí đóng quân của quân đội Ukraine ở vùng biên giới.

Một tấm ảnh khác trong 4 tấm cho thấy cái mà Washington khẳng định là vũ khí hạng nặng phe ly khai đang sử dụng ngay bên trong lãnh thổ Ukraine. Mỹ tố cáo vũ khí này do Nga cung cấp cho lực lượng ly khai.

Được biết, Nga đã phủ nhận có can thiệp trực tiếp vào cuộc xung đột tại Ukraine, đồng thời tố cáo Washington đang phát động một chiến dịch bôi nhọ mình.

Vào hôm 24.7, Mỹ cáo buộc Nga nã pháo sang Ukraine và đang có kế hoạch chuyển giao “các bệ phóng tên lửa mạnh hơn” cho phe ly khai.

Bộ Ngoại giao Mỹ lúc đó chỉ đưa ra cáo buộc trên dựa theo “thông tin tình báo”, nhưng giờ thì đã tung ra hình ảnh để củng cố lời tố cáo của mình.

Hoàng Uy

>> Một thị trưởng ở miền trung Ukraine bị bắn chết
>> Mỹ lại tố Nga triển khai quân dọc biên giới với Ukraine
>> Thủ tướng tạm quyền Ukraine từ chức
>> Thủ tướng Ukraine từ chức, cuộc điều tra MH17 bị ảnh hưởng
>> Mỹ: Có bằng chứng Nga nã pháo sang Ukraine  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.