Máy bay phải hạ cánh khẩn cấp vì một hành khách bất tỉnh

28/07/2014 16:26 GMT+7

(TNO) Chuyến bay của Vietnam Airlines từ Hà Nội đi Pháp sáng nay 28.7 đã phải hạ cánh xuống sân bay Franfurt (Đức) để cấp cứu cho một hành khách bất tỉnh.

Theo thông tin từ Vietnam Airlines (VNA), lúc 6 giờ 20 phút (giờ địa phương) sáng nay, chuyến bay số hiệu VN17 khởi hành từ Hà Nội (Việt Nam) đi Paris (Pháp) đã phải hạ cánh xuống sân bay Frankfurt (Đức). Khoảng 2 tiếng trước giờ hạ cánh dự kiến tại Paris, hành khách Nguyễn Thị Hương 44 tuổi, quốc tịch Việt Nam ngồi tại số ghế 4H đã được chồng phát hiện bất tỉnh.

Được biết hành khách có tiền sử huyết áp, đi cùng chồng là Vũ Đình Thắng ngồi tại ghế 2G và bạn Nguyễn Thành Long ngồi tại ghế 16D. Phi hành đoàn ngay lập tức phát thanh tìm kiếm trợ giúp y tế của bác sĩ tự nguyện trên máy bay để tiến hành các biện pháp sơ cứu và đồng thời quyết định xin hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay Frankfurt. Ngay khi hạ cánh xuống sân bay Frankfurt, đại diện của VNA đã phối hợp với nhà chức trách sân bay Frankfurt liên hệ và đưa khách tới cấp cứu tại bệnh viện gần nhất.

Hai hành khách này cũng đã được VNA hỗ trợ thủ tục ở lại cùng với khách bị ngất tại Frankfurt. Chuyến bay của hãng đã tiếp tục xuất phát lúc 8 giờ 12 (giờ địa phương) và hạ cánh tại Paris vào lúc 9 giờ 8 (giờ địa phương). Chi nhánh VNA tiếp tục phối hợp với Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Frankfurt để tiến hành tiếp cận với hành khách trong bệnh viện và hỗ trợ nếu cần thiết.

>> Vietnam Airlines 'điểm mặt' hai hành khách Trung Quốc 'cần lưu ý
>> Vietnam Airlines điều chỉnh đường bay sau vụ máy bay Malaysia bị rơi
>> Cục Hàng không yêu cầu siết chặt an toàn bay

Mai Hà

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.