Malaysia Airlines có thể đổi tên sau thảm họa dồn dập

28/07/2014 10:28 GMT+7

(TNO) Hãng hàng không Malaysia Airlines (MAS) có thể đổi tên như một phần nỗ lực cải tổ thương hiệu xuất phát từ những thảm họa gần đây.

Malaysia Airlines có thể đổi tên sau thảm họa dồn dập

Thảm họa MH17 đã khiến hãng Malaysia Airlines vỡ ra nhiều điều - Ảnh Reuters

MAS đang xem xét những lựa chọn bao gồm mở các đường bay mới sau những sự cố xảy ra với hai chuyến bay mang số hiệu MH370 và MH17.

Chuyến bay MH17 được cho là bị tên lửa bắn hạ ở vùng chiến sự thuộc miền đông Ukraine hôm 17.7, còn chuyến bay MH370 mất tích bí ẩn sau khi cất cánh từ thủ đô Kuala Lumpur vào tháng 3.2014.

Ông Hugh Dunleavy, giám đốc thương mại của MAS, nói với tờ The Sunday Telegraph ngày 27.7: “Cổ đông chính của chúng tôi, chính phủ Malaysia đã khởi động một quá trình đánh giá trạng thái kinh doanh tương lai và quá trình đó giờ đây được thúc đẩy nhanh hơn do hậu quả của vụ MH17”.

“Có nhiều lựa chọn đặt trên bàn nhưng tất cả đều bao gồm tạo ra một hãng hàng không phù hợp với mục đích trong thời kỳ mới đối với chúng tôi, cũng như với các hãng hàng không khác”, ông nói thêm.

Cũng theo ông Dunleavy, thảm họa MH17 đã chỉ cho MAS biết rằng dù tuân thủ các hướng dẫn và lời khuyên do các cơ quan quản lý đưa ra, bầu trời trên những lãnh thổ nhất định “đơn giản là không an toàn để bay”.

Ông cũng nói rằng ngành hàng không không nên bị quy trách nhiệm cho những tác nhân nằm ngoài sự kiểm soát của nó.

Trùng Quang

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.