Khách lần đầu đi máy bay tự ý mở cửa thoát hiểm

28/07/2014 22:48 GMT+7

(TNO) Một hành khách 61 tuổi đã bị phạt hành chính 15 triệu đồng do tự ý mở cửa thoát hiểm máy bay trên chuyến bay từ TP.HCM đi Thanh Hóa.

Cảng vụ Hàng không miền Bắc hôm nay (28.7) đã có quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với hành khách Phạm Minh Ninh, 61 tuổi, mức phạt là 15 triệu đồng. Ông Phạm Minh Ninh có trách nhiệm phải nộp tiền phạt trong vòng 10 ngày, nếu không chấp hành sẽ bị cưỡng chế thi hành.

Sự việc xảy ra lúc 14 giờ 25, trên chuyến bay VN2170 từ TP.HCM đi Thanh Hóa ngày 22.7. Khi máy bay đã đáp an toàn xuống sân bay Thọ Xuân, gần 200 hành khách đang xuống máy bay thì không Phạm Minh Ninh ngồi ở số ghế 29G đã tự ý mở cửa thoát hiểm 3L (ở giữa máy bay) để xuống nhanh hơn.

Khi cửa bật mở, ông Ninh hoảng sợ kéo ngược lại nhưng phao trượt đã bung ra. Máy bay đã phải chờ bộ phận kỹ thuật gấp lại phao, 36 hành khách bị cắt bay vì theo quy định, hãng hàng không không được xếp khách vào khu vực cửa thoát hiểm không có máng trượt sử dụng trong tình huống khẩn cấp. 13 khách đã được chuyển ra Hà Nội để bay vào TP.HCM từ sân bay Nội Bài trong cùng ngày. 23 khách còn lại phải dời lịch bay sang ngày khác hoặc hoàn trả lại vé.

Chuyến bay quay đầu vào TP.HCM đã bị chậm 1 giờ 57 phút so với giờ bay dự kiến ban đầu. Được biết, ông Phạm Minh Ninh sinh năm 1953, trú tại thị xã Bỉm Sơn Thanh Hóa, lần đầu tiên đi máy bay nhưng đã không lắng nghe hướng dẫn của tiếp viên về quy định an toàn.

>> Hành khách lại tự ý mở cửa thoát hiểm máy bay
>> Khách lại tự ý mở cửa thoát hiểm máy bay
>> Hành khách mở cửa thoát hiểm bị phạt 15 triệu đồng

Mai Hà

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.