Đơn vị môi giới phải chi gần 4 tỉ đồng làm sổ đỏ cho khách

28/07/2014 03:10 GMT+7

Ngày 27.7, hàng trăm khách hàng mua đất nền tại hai dự án Tam Phước (tỉnh Đồng Nai) đã có buổi làm việc với chủ đầu tư (CĐT) là Công ty TNHH Bảo Cường và các đơn vị môi giới để yêu cầu CĐT sớm bàn giao giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ), khi họ đã mua nền đất của công ty này 4 năm qua.

Ngày 27.7, hàng trăm khách hàng mua đất nền tại hai dự án Tam Phước (tỉnh Đồng Nai) đã có buổi làm việc với chủ đầu tư (CĐT) là Công ty TNHH Bảo Cường và các đơn vị môi giới để yêu cầu CĐT sớm bàn giao giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ), khi họ đã mua nền đất của công ty này 4 năm qua.

Đơn vị môi giới phải chi gần 4 tỉ đồng làm sổ đỏ cho khách
Sau nhiều năm “đấu tranh”, khách hàng và đơn vị môi giới đã buộc được chủ đầu tư đi làm sổ đỏ - Ảnh: Đình Sơn

Ông Nguyễn Quốc Văn, đại diện cho hàng trăm khách hàng mua đất nền tại dự án An Viễn và Tam Phước, cho biết họ đã mua nền đất dự án thông qua các đơn vị môi giới là công ty Kim Oanh, Nam Việt và LacvietLand từ đầu năm 2010. 4 năm nay khách hàng đã liên lạc với CĐT, nhưng lãnh đạo công ty này liên tục tránh mặt. Không những thế, đến nay dự án vẫn chưa xong hạ tầng, CĐT không hoàn thành nghĩa vụ tài chính với nhà nước nên vẫn chưa ra được sổ đỏ nên dù được giao nền trên giấy nhưng khách hàng vẫn không thể xây được nhà trong khi họ đã đóng đến 95% giá trị nền đất, thậm chí có rất nhiều khách hàng đã đóng 100%.

Cuối tháng 10.2013, lãnh đạo Công ty Bảo Cường hứa sẽ cùng với khách hàng và đơn vị môi giới là Công ty Kim Oanh tiến hành các bước để ra sổ đỏ cho khách hàng. Nhưng đến nay CĐT vẫn chưa thực hiện cam kết. Nhiều lần khách hàng và đơn vị môi giới mời CĐT đến họp để thống nhất giải quyết vụ việc, nhưng công ty này tránh né không gặp. Nguyên nhân khiến dự án này đến nay vẫn chưa thể ra sổ đỏ cho khách hàng, bởi CĐT đang còn nợ tiền sử dụng đất khoảng 8,1 tỉ đồng. Đơn vị môi giới là Công ty Kim Oanh đã đồng ý hỗ trợ Công ty Bảo Cường 3,83 tỉ đồng, phía CĐT sẽ bỏ ra 1,6 tỉ đồng và khách hàng sẽ đóng 5% còn lại, tổng cộng số tiền này khoảng hơn 7 tỉ đồng, số tiền còn lại Công ty Bảo Cường sẽ bù vào đi nộp tiền sử dụng đất để ra sổ đỏ cho khách hàng.

Đình Sơn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.